เบลเยียม เปิดบ้านอัด อังกฤษ 2-0 ศึก เนชันส์ ลีก

208
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ ลีก ลีกเอ กลุ่ม 2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย. 63 ทีมชาติเบลเยียม เปิดสนามคิง พาวเออร์ อัต เดน ดรีฟ รับการมาเยือนของ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ

เบลเยียม เจ้าถิ่นไม่มี เอแด็น อาซาร์ ที่เจ็บ แต่แกนหลักอื่นในเกมรุกนำโดย เควิน เดอ บรอยน์ กับ โรเมลู ลูกากู ส่วน อังกฤษ ไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ดและ คอเนอร์ เคาดี้ ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ รีซ เจมส์ ติดโทษแบน

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรก นาทีที่ 10 เบลเยียม ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรเมลู ลุกากู จ่ายบอลให้ ยูริ ติเลอมองส์ ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นนาทีที่ 23 เบลเยียม ได้ฟรีคิกระยะหวังผล และเป็น ดรีส์ เมอร์เทนส์ ปั่นด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง รูปเกมของอังกฤษดีกว่าครึ่งแรกอย่างชัดเจน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม อังกฤษ บุกมาแพ้ เบลเยียม 0-2

ส่งผลให้ เบลเยียม เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน นำจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป ไปลุ้นเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย กับ เดนมาร์ก ในนัดหน้า ส่วน อังกฤษ มี 7 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม อดเข้าไปเล่นรอบ 4 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้