สเปน ฟอร์มโคตรโหด ถล่ม เยอรมนี ยับเยิน 6-0 ปาดหน้าคว้าแชมป์กลุ่ม ศึกเนชันส์ ลีก

196
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ลีกเอ กลุ่ม 4 ระหว่าง “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน อันดับ 2 ของกลุ่ม เปิดสนามเอสตาดิโอ โอลิมปิโก เด เซบีญา รับการมาเยือนของ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี จ่าฝูงของกลุ่ม

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรก นาทีที่ 18 สเปน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ฟาเบียน รุยซ์ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาไปที่เสาสอง และเป็น อัลบาโร โมราตา โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 33 สเปน หนีเป็น 2-0 เมื่อ โกเก เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ ดานี โอลโม โขกไปชนคาน บอลมาเข้าทาง เฟอร์รัน ตอร์เรส ซ้ำเข้าไปไม่พลาด

ถึงนาทีที่ 38 สเปน นำห่าง 3-0 เมื่อ โกเก เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายมาที่เสาแรก และเป็น โรดรี โฉบมาโขกเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก สเปน นำ เยอรมนี อยู่ 3-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 สเปน หนีไปไกลเป็น 4-0 จากจังหวะที่ โกเก จ่ายบอลให้ เฟอร์รัน ตอร์เรส ยิงเข้าไป และในนาทีที่ 72 สเปน ได้ประตู 5-0 เมื่อ ฟาเบียน รุยซ์ จ่ายบอลมาทางซ้ายให้ เฟอร์รัน ตอร์เรส ยิงเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างงดงาม

แค่นั้นยังไม่พอ นาทีที่ 89 สเปน หนีเป็น 6-0 จากจังหวะที่ โฆเซ กายา พาบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายให้ มิเกล โอยาร์ซาบาล ซัดเข้าไปเลย

จบเกม ทีมชาติสเปน ระเบิดฟอร์มสุดโหด เอาชนะ ทีมชาติเยอรมัน ไป 6-0 ส่งผลให้ ทีมชาติสเปน เก็บเพิ่มเป็น 11 คะแนน แซงขึ้นมาคว้าแชมป์กลุ่ม พร้อมคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก ได้สำเร็จ

จากการปราชัยต่อ สเปน เละเทะ 0-6 เป็นการแพ้ที่ยับเยินที่สุดของทีมอินทรีเหล็กชุดใหญ่ ในรอบ 89 ปี เลยทีเดียว โดยเกมสุดท้าย ที่แพ้ขาดลอยแบบนี้ ต้องย้อนไปในปี 1931 โดยในเกมนั้น พวกเขาแพ้ ออสเตรีย 0-6 เช่นกัน

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้