ชาวบ้านวังสะพุง รวมเงินซื้อยางมะตอยซ่อมถนนกันเอง หลังสาวขี่ จยย. ตกหลุมเสียชีวิต

183
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 พ.ย.63 ชาวบ้านโพนทอง บ้านกกซ้อ สองหมู่บ้าน ตำบลทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย สุดทน ถนนทางเข้าหมู่บ้านพังมานาน เป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ ตลอดระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร จนหญิงสาวชาวบ้านขี่จักรยานยนต์ตกหลุมจนเสียชีวิต ชาวบ้านรวมตัวบริจาคเงินซื้อยางมะตอยสำเร็จรูปมาซ่อมถนนกันเองไม่พึ่งหน่วยงานรัฐ

ชาวบ้านเล่าว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนทางหลวงชนบท เส้นทางของสองหมู่บ้าน คือบ้านโพนทอง-บ้านกกซ้อ พังเป็นหลุมเป็นบ่อลึก 1 ฟุต กว้างยาว 50 เซนติเมตร- 2 เมตร กว่า 50 หลุม ระยะทางยาวกว่า 3 กม. และกลางคืนไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ชาวบ้านต้องสัญจรไปมาเพื่อไปทำงาน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนต้องขี่รถจักรยานยนต์ไปโรงเรียน จนตกหลุมจนได้รับบาดเจ็บมาหลายแล้ว

จนมาเมื่อวันที่ 14 พ.ย.63 ที่ผ่านมา มีหญิงสาวชาวบ้านขี่จักรยานยนต์ตกหลุม จนรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะ นำส่งโรงพยาบาลวังสะพุงปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่ง รพ.เลย แต่ทนเจ็บไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ชาวบ้านสองหมู่บ้าน เมื่อรู้ข่าวทนไม่ไหวได้รวมตัวบริจาคเงินกันเองไปซื้อยางมะตอยสำเร็จรูปมาทำการซ่อมถนนที่ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อกันเอง โดยไม่ต้องหน่วยที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ ถ้าจะทำเรื่องไปทางหลวงชนบทที่รับผิดชอบคงใช้เวลานาน และอาจมีชาวบ้านและเด็กนักเรียนขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุมตายเป็นศพที่สองแน่ จึงร่วมมือร่วมใจออกเงินบริจาคซ่อมถนนกันเอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้