“อ๊อฟ-แสตมป์-เจเจ” นำทีมออกมาเคลื่อนไหว ปมสลายการชุมนุม #ม็อบ17พฤศจิกา

185
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีเหตุสลายการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมและมวลชนอีกฝ่าย บริเวณหน้ารัฐสภา เมื่อวานนี้(17 พ.ย.) เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว รวม 55 คน

ในฟากฝั่งของศิลปิน-ดารา ได้มีการออกมาเคลื่อนไหวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกันหลายคน เริ่มจากนักแสดงสาวผู้แสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจนอย่าง โฟกัส จีระกุล ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ชุมนุมในเหตุการณ์เมื่อวานนี้ โดยเจ้าตัวได้ทวีตข้อความระบุว่า

น้ำเปล่า น้ำเกลือ สบู่ กำลังไป #ม็อบ17พฤศจิกา 

ส่วนศิลปินดารานักร้องหลายคน ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก อาทิ เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม ที่ระบุว่า

สิ่งที่กับประชาชนวันนี้ไม่มีอะไรสมเหตุสมผลสักอย่าง ยิ่งตามเหตุการยิ่งงงว่าจนท.ทำไปได้ยังไงครับ พวกพี่ไม่ต้องกลัวความรุนแรงจะมาจากฝั่งประชาชนหรอกครับ เพราะความรุนแรงที่เกิดขึ้น พวกพี่เป็นคนเริ่มเองทั้งนั้น” #ม็อบ17พฤศจิกา

ด้าน ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต ทวีตข้อความหลายข้อความ ระบุว่า

ทำงานเสร็จมาอ่านข่าวแล้วเศร้ามากจริงๆ ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ หวังว่าทุกคนจะปลอดภัยกันนะครับ 

Never been this sad and angry at the same time.

และ  Violence is never necessary ไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง

ส่วนนักร้องหนุ่มอย่าง แม็กซ์ เจนมานะ ก็ออกมาวิจารณ์เหตุการณ์อย่างดุเดือดว่า

เขาว่าเขาเจรจา เขาว่าเรา compromise เขาว่า.. ว่าอะไรเราก็จะไม่เชื่ออีกต่อไปแล้ว ถือว่าขอนะครับ สื่อช่วยประชาชนด้วยครับ อย่างน้อยรายงานข่าวไม่บิดเบือน ให้พื้นที่สื่อเรื่องที่ควรให้ ผมคิดว่าเราไม่ต้องหวังอะไรกับระบบโครงสร้างเน่าๆอีกต่อไปแล้ว #whatshappeninginThaiand #ม็อบ17พฤศจิกา 

ส่วน อ๊อฟ ปองศักดิ์ โพสต์ภาพเรือเป็ดยาง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่ใช้ในการชุมนุม พร้อมระบุข้อความว่า

ชอบพี่เป็ด รักพี่เป็ด พี่เป็ดเป็นฮีโร่

ส่วนนักร้องหนุ่ม แสตมป์ อภิวัชร์ ก็ได้โควทข้อความในทวิตเตอร์ ที่บอกเล่าเหตุการณ์ชุมนุม พร้อมติดแฮชแท็ก #whatshappeninginThaiand ด้วย

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้