“ชนาธิป” สุดปลื้ม! เพจดังย้อน “มาราโดนา” ชมเกม “ยูเออี VS ไทย” ถึงขอบสนาม

190
BANGKOK, THAILAND - SEPTEMBER 06: Chanathip Songkrasin (R) #18 of Thailand speaks to the teammates during the 2018 FIFA World Cup Qualifier between Thailand and Japan at the Rajamangala National Stadium on September 6, 2016 in Bangkok, Thailand. (Photo by Kaz Photography/Getty Images)
แชร์ข่าวนี้

แน่นอนว่าการเสียชีวิตของเจ้าของฉายา “หัตถ์พระเจ้า” ผู้พาทัพฟ้าขาวเถลิงแชมป์ฟุตบอลโลก 1986 ส่งผลกระทบต่อบุคลากรในวงการลูกหนังทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเศร้าโศกที่มีต่อหนึ่งในแข้งที่เก่งที่สุดตลอดกาลผู้นี้

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้ย้อนแชร์เรื่องราวสุดประทับใจที่ครั้งหนึ่ง มาราโดนา เคยเข้าชมเกมระหว่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบกับ ทีมชาติไทย ถึงขอบสนาม สร้างความประทับให้กับ “เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์” เพลย์เมกเกอร์คนเก่งของทัพช้างศึกชนิดไม่รู้ลืม ใจความว่า

“ครั้งหนึ่ง #ดีเอโก้มาราโดนา ชมเกม “ช้างศึก” ปะทะ “ยูเออี”

ครั้งหนึ่ง​ ย้อนกลับไปเมื่อวันที่​ 7 ตุลาคม 2559 ใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก​ รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 ระหว่าง​ “ช้างศึก”​ บุกไปเยือน​ “ยูเออี” ที่สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด

บรรดาแข้ง “ช้างศึก” ต่างตื่นเต้น และดีใจเมื่อได้รู้ว่า ดีเอโก้ มาราโดนา ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา​ และขวัญใจของแฟนบอลทั่วโลก​ คือหนึ่งในผู้ชมที่นั่งมองพวกเขาต่อกรกับเจ้าถิ่นได้อย่างน่าประทับใจ

แม้เกมจะจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่นที่มีชัยเหนือทีมชาติไทย ไป 3-1 แต่ความประทับใจของแข้งช้างศึกที่ได้เล่นต่อหน้าไอดอลในวัยเด็กย่อมเป็นอะไรที่สุดพิเศษมากๆ

โดยเฉพาะ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าเขารู้สึกดีใจ การได้เล่นต่อหน้าซูเปอร์สตาร์ระดับโลก และยังเป็นไอดอลในวัยเด็ก ถือเป็นความภาคภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิต

สำหรับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีตำนานนักเตะอย่าง “เสือเตี้ย” ดีเอโก้ มาราโดนา เป็นไอดอลตั้งแต่เด็กๆ และถือเป็นแบบอย่างในการฝึกทักษะลูกหนังตามแบบอย่างมาโดยตลอด​ เช่นเดียวกับ คุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์ ที่มีตำนานเบอร์ 10 ทัพฟ้าขาว​ เป็นไอดอลเช่นกัน

อนึ่ง ดีเอโก้ มาราโดนา ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา​ เป็นแขก​ VIP​ ของสมาคมฟุตบอลยูเออี ที่ได้รับเชิญเข้ามาชมเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกนัดดังกล่าว หลังจากมีความสัมพันธ์​ที่ดีต่อกัน ซึ่ง “เสือเตี้ย” เคยคุมทีมอัล วาเซิล ในลีกยูเออี​ เมื่อช่วงปี 2011-2012 และในช่วงเวลาดังกล่าวก็คุมทีม ฟูไจราห์ เอฟซี

เพจฟุตบอลทีมชาติไทย ขอแสดงความเสียใจ ต่อการจากไปของ ดีเอโก้ มาราโดนา ตำนานนักเตะอาร์เจนตินา ในวัย 60 ปี”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้