เรื่องระดับชาติ! ปธน. อาร์เจนตินา ประกาศลดธงครึ่งเสาไว้อาลัย “มาราโดน่า” ทั่วประเทศ

234
ZURICH, SWITZERLAND - JANUARY 08: Diego Maradona of Argentina poses with the FIFA World Cup trophy prior to The Best FIFA Football Awards at Kameha Zurich Hotel on January 8, 2017 in Zurich, Switzerland. (Photo by Alexander Hassenstein - FIFA/FIFA via Getty Images)
แชร์ข่าวนี้

การจากไปของ “เสือเตี้ย” ดีเอโก้ มาราโดน่า แข้งระดับตำนานทีมชาติอาร์เจนตินา ที่เสียชีวิตลงแล้วด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เมื่อช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ต่อวงการลูกหนังโลก

นอกจากนี้ยังถือเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของชาติบ้านเกิดของเจ้าตัวอีกด้วย โดยล่าสุด อัลเบร์โต้ เฟร์นานเดซ ประธานาธิบดีของอาร์เจนตินา ได้มีคำสั่งให้มีการไว้อาลัยทั่วประเทศต่อความเศร้าโศกเป็นเวลา 3 วัน

แถลงการณ์ระบุว่า “มาราโดน่า ได้นำเราไปสู่จุดสูงสุดของโลก เขาได้สร้างความสุขมากมายให้กับพวกเรา เขาคือบุคคลที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ดีเอโก้ พวกเราจะคิดถึงคุณไปตลอดชีวิต”

โดยคำสั่งดังกล่าวถือเป็นการยกย่อง และให้เกียรติกับตำนานแข้งวัย 60 ปี ที่พา “ทัพฟ้าขาว” ประสบความสำเร็จในวงการฟุตบอลมากมาย ไฮไลท์สำคัญคือการพาทีมก้าวขึ้นถึงตำแหน่งแชมป์โลก 1986 ที่ประเทศเม็กซิโก

ซึ่งการจากไปในครั้งนี้สร้างความเสียใจให้กับประชาชนทั้งประเทศ เนื่องจาก มาราโดน่า ได้รับการยกย่องให้เป็นดั่งเทพเจ้าของพวกเขา รวมถึงมีกลุ่มแฟนบอลที่รัก และเทิดทูนเจ้าตัวมากมาย


แชร์ข่าวนี้