ไม่ใส่แล้วอย่าทิ้ง “อาร์ต พศุตม์” ประกาศขอรับบริจาคชุดนักเรียน ไปให้น้องๆ บนดอย

218
แชร์ข่าวนี้

เป็นเรื่องราวที่ถกเถียงกันในวงกว้างในสังคมไทย ณ ปัจจุบัน สำหรับเรื่องของกลุ่มนักเรียนที่ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องการสวมชุดไปรเวทเข้าเรียน ทำให้เกิดการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปหลากหลายทาง รวมถึงคนในวงการบันเทิงหลายๆ คน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าว

และล่าสุด นักแสดงหนุ่มกล้ามแน่น อาร์ต พศุตม์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องดังกล่าว ด้วยการออกมาประกาศขอรับบริจาคชุดนักเรียนที่ไม่ใช้แล้วเพื่อนำไปบริจาคให้เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล

โดย อาร์ต ได้ประกาศผ่านทางอินสตาแกรม @art_phasut98 ข้อความว่า “ท่านไหนไม่ต้องการใส่เครื่องแบบนักเรียน ผมขอรับบริจาค จะไปบริจาคให้โรงเรียนบนเขาบนดอยครับ จะได้เป็นประโยชน์ อย่าเอาไปทิ้งนะครับ ติดต่อมาได้เลยครับ อนุโมทนาครับ” 

และแคปชั่นว่า “ขอจริงนะครับ ผมมีโครงการไปบริจาคอยู่ คงมีค่ากับน้องๆ บนนั้น ครับ ขอบคุณทุกท่าน” และยังแฮชแท็กต่อด้วยว่า #จะเอาไปเขียนข่าวช่วยพาดหัวข่าวดีดีด้วยนะครับ #ขอบคุณพี่ๆ สื่อ

หลังจากนั้นได้มีชาวโซเชียลพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ทำเอาไอจีของหนุ่มอาร์ตร้อนระอุเลยทีเดียว อาทิ “อย่างนั้นคงต้องช่วยเป็นกระบอกเสียงให้โรงเรียนเลิกบังคับใส่ชุดนักเรียนละครับ จะได้มีชุดไปบริจาคโรงเรียนที่ยังให้ใส่ครับ”, “อยากเด่นอยากดังอีกแล้วห้าวจริงๆ หนุ่มคนนี้”, “ความคิดที่ไม่เปิดกว่าไม่สามารถพัฒนาสมองได้ ชุดนักเรียนไม่มีผลต่อผู่เรียนว่าโง่หรือฉลาด ประเทศพัฒนาได้ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดนั่กเรียนไปนั่งพัฒนา” และอีกมากมาย

ขอขอบคุณ

ภาพ :art_phasut98

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้