พรีเมียร์ลีกพร้อมแล้ว!!! แฟนบอลเข้าสนาม เกมแรก เวสต์แฮม พบ แมนฯ ยูไนเต็ด วันเสาร์นี้

201
แชร์ข่าวนี้

หลังจากที่ประเทศอังกฤษคลายมาตรการคุมเข้มโควิด-19 และรัฐบาลฯ อนุญาตให้การแข่งขันกีฬา เริ่มให้แฟนบอลเข้าสนามได้ ซึ่งทั้งหมดต้องเป็นไปตามเงื่อนไขด้านความปลอดภัยทางสาธารณะสุข

โดยเมืองที่อยู่ในโซนระดับ Tier 1 เข้าชมเกมได้ในสนามจำนวน 4,000 คน ซึ่งทีมในพรีเมียร์ลีก ยังไม่มีทีมไหนอยู่ในระดับนี้

Tier 2 เข้าชมเกมได้ในสนามจำนวน 2,000 คน มีทั้งหมด 10 ทีม (ตามภาพด้านล่าง)
skysports-tier-2-premier-leag
Tier 3 ไม่อนุญาตให้เข้าชมในสนาม (ตามภาพด้านล่าง)
skysports-premier-league-tier

ขณะที่เกมในศึก ยูโรป้าลีก เกมที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ ราปิด เวียนนา ไป 4-1 เมื่อคืนวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็เป็นการประเดิมให้แฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขันในสนามจำนวน 2,000 คน
x2
ส่วนเกมแรกของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในรอบ 8 เดือน ที่จะมีแฟนบอลเข้าสนามได้ ในเกมสัปดาห์นี้ คือเกมระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในกรุงลอนดอน ที่อยู่ในระดับ Tier 2 จะได้เปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคมนี้เวลา 00.30 น.

ส่วนเกมคู่หัวค่ำในวันเดียวกันนั้น เวลา 19:30 น. เบิร์นลีย์ พบ เอฟเวอร์ตัน และ เวลา 22.00 น. คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ฟูแลม ทั้งสองคู่นี้ จะไม่มีแฟนบอลเข้าใปชมเกมสนาม เนื่องจากทั้ง เบิร์นลีย์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างเป็นทีมที่อยู่ในเมืองระดับ Tier 3 ที่ไม่อนุญาตให้เข้าชมในสนามได้ในเวลานี้
x1
แต่ทั้งนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ก็มีความพยายามที่จะแสดงออกถึงมาตรการที่รัดกุม โดยให้นั่งเว้นระยะห่างที่นั่ง 1 ตัว เว้น สามตัว และมีการวัดอุณหภูมิตั้งแต่ก่อนเข้าสนาม และก่อนเข้าไปนั่งที่อัฒจรรย์

โดยทางพรีเมียร์ลีก หวังว่าการวางมารตการที่เข้มข้นรัดกุมเช่นนี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้รัฐบาลอังกฤษเห็น ถึงความปลอดภัยในการเข้าชมเกมในสนามฟุตบอล

นอกจากนี้แล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาส ยอดจำนวนแฟนบอลในสนามที่มากขึ้นในอนาคตอีกด้วย ซึ่งควบคู่ไปกับการที่ประเทศอังกฤษกำลังจะกลายเป็นชาติแรกของโลก ที่จะเริ่มใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ “ไฟเซอร์” ในเร็วๆ นี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้