จารึกประวัติศาสตร์! “มูโคโค” ทำสถิติแข้งอายุน้อยสุดลงเล่นใน UCL

191
SAINT PETERSBURG, RUSSIA - DECEMBER 08: Youssoufa Moukoko of Borussia Dortmund in action during the Champions League match between Zenit St. Petersburg and Borussia Dortmund at the Gazprom Arena on December 08, 2020 in Saint Petersburg, Russia. (Photo by Alexandre Simoes/Borussia Dortmund via Getty Images)
แชร์ข่าวนี้

ยูสซูฟา มูโคโค กองหน้าดาวรุ่งของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อยแล้ว หลังได้ลงสนามในนัดบุกชนะเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 2-1 ถึงรัสเซีย คว้าแชมป์กลุ่มเอฟไปครองได้สำเร็จ ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดย มูโคโค ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแทนที่ เฟลิกซ์ พาสส์ลัก ในนาทีที่ 58 ของเกม ด้วยวัย 16 ปี 18 วัน แซงหน้าสถิติเดิมของ เซเลสติน บาบายาโร แบ็กซ้ายชาวไนจีเรีย ที่เคยทำไว้ 16 ปี 87 วัน สมัยที่ค้าแข้งอยู่กับอันเดอร์เลชต์ ที่อยู่ยงมาตั้งแต่ปี 1994

ทั้งนี้ มูโคโค เพิ่งทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในบุนเดสลีกา เยอรมนี ไปเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วย โดยเจ้าตัวเกิดที่แคเมอรูน ก่อนจะย้ายมาอยู่เยอรมนี และลงเล่นให้ทีมชาติอินทรีเหล็กระดับ U16 กับ U20 เรียบร้อย

bb

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้