“หน่อง อรุโณชา” เปิดกล้องภาคต่อบุพเพฯปีหน้า เปิดใจ “ใหม่ ภวัต” โบกมือลาไม่กำกับอีก

191
แชร์ข่าวนี้

เรียกว่าเป็นที่ตั้งหน้าตั้งตารอของแฟนละครเลยก็ว่าได้ สำหรับ พรหมลิขิต ซึ่งถือว่าเป็นภาคต่อของ บุพเพสันนิวาส ที่เคยสร้างชื่อเสียงและผลงานอย่างถล่มทลายมาแล้ว ซึ่งล่าสุด หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัดมือทองก็ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า ปีหน้าเตรียมเปิดกล้องเรื่องนี้อย่างแน่นอน ติดตามชมกันได้เลย

ด้านผู้กำกับอย่าง ใหม่ ภวัต ไม่ได้กำกับต่อแล้ว เพราะเวลาไม่ได้ ส่วนคนใหม่จะเป็นใครมานั่งแท่นกำกับแทนอยากให้รอดูในวันบวงสรวงพร้อมๆ กัน

วางแผนงานปีหน้าไว้อย่างไรบ้าง ?
“หลังจากที่หายไปนาน เราจะมีละครรับปีใหม่เลยค่ะ ดวงใจมนตรา โตโน่คู่กับณิชา คนถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะได้ชมสักที ได้ชมแน่เดือนมกราคมค่ะ ตอนนี้กำลังตัดต่ออยู่ CG เยอะนิดหนึ่ง ก็เลยทยอยๆ แต่ออกอากาศปีใหม่นี้แน่นอนค่ะ”

ปีหน้าเตรียมเปิดอีกกี่เรื่อง ?
“ปลายปีหลังโควิด เราเพิ่งเปิดเรื่อง บุพเพร้อยร้าย เป็นเต้ย พงศกร คู่กับ เชียร์ ฑิฆัมพร แล้วก็สายลับลิปกลอส มี 3 คู่เลย ส่วนเรื่องพรหมลิขิต คนถามมาเยอะเลย ก็พยายามเปิดประมาณเดือนกุมภาพันธ์ค่ะ เพราะเป็นเดือนแห่งความรัก เรื่องผู้กำกับก็เดี๋ยวไปเห็นกันวันนั้นเลยค่ะ (ยิ้ม) ได้แล้วตอนนี้”

กลัวเรื่องของความต่อเนื่องไหม การรับงานต่อจาก ใหม่ ภวัต จะต้องปรับอะไรไหม ?
“จริงๆ มีทั้งเรื่องของความต่อเนื่อง แล้วก็มีเรื่องของตัวละครใหม่ๆ เข้ามา ใครที่ได้อ่านนิยายจะเห็นว่ามีตัวละครใหม่ แล้วก็คาแรคเตอร์ใหม่ๆ เข้ามาเยอะ เพราะฉะนั้นแน่นอนว่า จะมีความแปลกใหม่เข้ามาด้วย”

แย้มได้ไหมว่าผู้กำกับเป็นใคร ?
“เดี๋ยวรอวันบวงสรวงเลยค่ะ (ยิ้ม) เปิดตัวทีเดียวเลยค่ะ (หัวเราะ) ถามว่าการเปลี่ยนผู้กำกับจะมีผลกับละครยังไงบ้าง จริงๆ แล้วผู้กำกับก็มีความสำคัญมากนะคะ แต่ก็เป็นคนที่เราคัดสรรมาแล้ว ทำการบ้านเยอะมาก เพราะโจทย์นี้ ก็เป็นโจทย์ที่ยากมาก”

ใหม่ให้เหตุผลอะไรไหมว่าทำไมถึงไม่ทำต่อ ?
“คือน่าจะซ้อนงานกันค่ะ แล้วก็มีภารกิจที่ถ่ายทำละครอยู่ คุยกันเรียบร้อยแล้วค่ะ”

นักแสดงกับผู้กำกับจะต้องปรับจูนกันใหม่ไหม ?
“เดี๋ยวพอเวลาจะเปิดละคร ต้องทำเวิร์กช็อปคาแรคเตอร์นักแสดงต่างๆ อยู่แล้ว ก็จะเริ่มกันเดือนมกราคมค่ะ (แต่นักแสดงกับผู้กำกับใหม่ก็คุ้นเคยกันดีใช่ไหม ?) ใช่ค่ะๆ (หัวเราะ)”

คนถามเยอะไหมว่าผู้กำกับใหม่เป็นใคร ?
“ค่ะ แต่พี่หน่องขออีกนิดหนึ่งค่ะ ก็คือวันบวงสรวงเราจะเปิดตัวเลยค่ะ เรื่องนักแสดงสมทบก็อยู่ระหว่างการแคสติ้ง ในส่วนที่นอกเหนือไปจากนักแสดงต่อเนื่องค่ะ พระนางก็คือโป๊ป เบลล่าค่ะ ตัวละครรุ่นเด็กกำลังแคสติ้งอยู่ คิดว่าจะเสร็จในเดือนมกราคมนี้ อย่างที่เรียน ตอนนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงแล้วค่ะ กุมภาพันธ์นี้จะบวงสรวงเปิดกล้องนะคะ บทโทรทัศน์ก็ไปได้เยอะแล้วค่ะ”

เสียดายใหม่ไหม ทำงานกันมานาน ?
“ต้องบอกว่าร่วมงานกันมานาน แต่เราก็เข้าใจภารกิจที่จะต้องทำละคร ที่น่าจะซ้อนกันอยู่พอดีเลยค่ะ”

ได้ข่าวว่า มิน พีชญา จะมาร่วมงานกับเราด้วย ?
“อ๋อ…ก็อยู่ในช่วงคุยกับผู้ใหญ่อยู่ค่ะ ปีหน้าคงจะได้ทราบข่าวที่ชัดเจนขึ้น เดี๋ยวปีใหม่พบกันค่ะ (หัวเราะ) กับน้องมินเราเจอกันตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ นานมากเลย (เห็นว่าเป็นพระเอกเบอร์ใหญ่หมดเลย?) อันนี้ผู้ใหญ่กำลังพิจารณา ว่าจะเป็นยังไง เดี๋ยวคงมีข่าวคืบหน้าอีกครั้งหนึ่งค่ะ คิดว่าคงจะมีข่าวดี ต้องรอจากทางผู้ใหญ่บอกมา”

ประเดิมเรื่องแรกของมินจะแซ่บเลยไหม ?
“ต้องรอชมค่ะ ก็เดี๋ยวปีใหม่พบกันค่ะ (หัวเราะ)”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้