หนุ่มเมาหาเรื่องรถพยาบาล ตามเจ้าหน้าที่ไปดูคนป่วยถึงบ้าน สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ทัน (คลิป)

205
แชร์ข่าวนี้

รถพยาบาลรีบไปรับผู้ป่วยวิกฤต ต้องมาเสียเวลากับคนเมา สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ทัน

(21 ธ.ค.63) เวลา 23.00 น. คลิปที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมุทรปราการบันทึกด้วยโทรศัพท์มือถือไว้ ขณะที่รถพยาบาลของโรงพยาบาลสุมุทรปราการขับอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้กับทางเข้าฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ  ก็มีรถโตโยต้า อัลติส สีขาว ขับปาดไปมาและโบกให้รถพยาบาลจอด

เมื่อรถพยาบาลจอด ชายที่ขับรถเก๋งสีขาวได้ลงมาต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนรถพยาบาล ว่าเปิดสัญญาณฉุกเฉินวิ่งทำไม มีคนเจ็บอยู่บนรถจริงไหม และพยายามที่จะเปิดท้ายรถพยาบาล จนทางเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนรถต้องบอกให้ชายคนดังกล่าวขับตามไปดู เพื่อจะได้รู้ว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่จริงหรือไม่ แล้วชายคนดังกล่าวก็ขับรถตามไปด้วยจริงๆ

ซึ่งขณะเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่อีกส่วนกำลังพยายามปั๊มหัวใจผู้ป่วยรายหนึ่งภายในซอยวิทยุการบิน ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ เพื่อรอรถพยาบาลไปรับ

เมื่อรถพยาบาลวิ่งเข้าไปในซอยวิทยุการบิน ไปถึงบ้านผู้ป่วยที่มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ พยายามปั๊มหัวช่วยชีวิตผู้ป่วยอยู่ เมื่อชายคนที่ขับรถเก๋งสีขาวนี้เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่อยู่เยอะ จึงขับรถกลับเข้าบ้านตัวเอง ซึ่งเป็นซอยเดียวกับบ้านผู้ป่วย ทางอาสาสะกดรอยตามไปที่บ้านของชายคนนี้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสัมฤทธิ์ อายุ 38 ปี เป็นพนักงานโรงงานเอกชน จึงได้พากันปิดล้อมบ้านพักและโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ ให้มาช่วยควบคุมตัว

ส่วนผู้ป่วยที่ปั๊มหัวใจทางเจ้าหน้าที่ได้รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที และที่น่าเสียใจคือ ผู้ป่วยรายนี้ได้เสียชีวิตลงหลังจากถึงโรงพยาบาลได้ไม่กี่นาที

นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงบ้านของนายสัมฤทธิ์ นายสัมฤทธิ์ยังโทรศัพท์ไปที่เบอร์สายด่วน 1669 ที่ใช้สำหรับเหตุที่มีเหตุผู้ป่วยป่วยฉุกเฉิน อ้างว่าจะร้องเรียนรถพยาบาลขับช้าแต่เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน และพูดจาวกวน วนไปวนมา

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสัมฤทธิ์ซึ่งมีอาการเมาสุรา ไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เป่าปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 190 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และตั้งข้อหาขับรถยนต์ขณะเมาสุรา และต่อมาทางเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลสมุทรปราการได้เดินทางมาแจ้งความที่นายสัมฤทธิ์ พยายามขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของรถพยาบาล เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย และนอกจากนี้ยังจะมีญาติของผู้เสียชีวิต ที่นายสัมฤทธิ์เข้าขัดขวางรถพยาบาลเข้าแจ้งความ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายสัมฤทธิ์ตามกฎหมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้