ปืนใหญ่เซ็ง! “มาร์ติเนลลี” ส่อพักยาว จากเกมพ่าย แมนฯ ซิตี้ คาบ้าน

375
แชร์ข่าวนี้

กาเบรียล มาร์ติเนลลี หัวหอกชาว บราซิล ของ อาร์เซนอล ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาอาการบาดเจ็บอีกครั้งเมื่อเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจนไม่สามารถเล่นต่อได้ไหวในเกมที่ ไอ้ปืนใหญ่ ปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดลอย 4-1 ในศึก คาราบาว คัพ รอบควอเตอร์ไฟนอลที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

โดยดาวยิงวัย 19 ปีเพิ่งคัมแบ็คจากอาการบาดเจ็บลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ เดอะกันเนอร์ส เป็นเกมแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคมเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่การปะทะกันระหว่างเขากับ แซ็ค สเตฟเฟน นายทวาร เรือใบสีฟ้า จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาไม่สามารถเล่นต่อได้ไหว

มาร์ติเนลลี กัดฟันฝืนเล่นต่อในช่วงท้ายครึ่งแรกรวมทั้งอีก 5 นาทีของครึ่งหลัง ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกถอดออกจากสนามโดยมี นิโกลาส์ เปเป้ ลงมาเล่นแทนที่โดยกองหน้า บราซิเลียน ออกมานั่งประคบบริเวณที่ได้รับบาดเจ็บด้วยน้ำแข็งที่ม้านั่งสำรอง

หลังจบเกมดังกล่าว มิเคล อาร์เตต้า แสดงความคิดเห็นถึงอาการของ มาร์ติเนลลี ว่า “พวกเราไม่สามารถกดดันเขามากจนเกินไปได้ มันไม่ยุติธรรมสำหรับเขา มาร์ติเนลลี ยกระดับความกระตือรือล้นของเราในสนามซึ่งแฟนบอลสามารถรับรู้ได้เพราะเขามีบางอย่างพิเศษอยู่ในตัว เป็นพลังที่เกิดขึ้นยามเขาอยู่ในสนาม”

“แต่ขอให้ตระหนักไว้ว่า สิ่งมหัศจรรย์ที่ กาบี ทำบนเวที พรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นภายในช่วงเวลาหลังจากเขาย้ายมาร่วมทีมเราได้ไม่นาน ปล่อยให้เขาได้พัฒนาฝีเท้าอย่างที่เราได้เคยสร้างนักเตะอายุน้อยจำนวนมาก”

“เช่นเดียวกับแข้งวัยกระเตาะหลายรายที่อาจจะต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นกว่าปกติในช่วงเวลาแบบนี้ภายใต้สถานการณ์ที่สโมสรกำลังเผชิญ เราต้องจัดการทรัพยากรปัจจุบันที่เรามีในทีมให้ผ่านพ้นไปได้ พวกเขาต้องทำผลงานให้สุดความสามารถแต่ผมมไม่คิดว่ามันยุติธรรมนักที่จะให้พวกเขาแบกรับความรับผิดชอบทั้งหมดด้วยเช่นกัน”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้