“ชวน”คุมเข้ม ส.ส. ป้องกันกันโควิด ชี้ เสี่ยงเพราะสัมผัสประชาชนในพื้นที่

194
แชร์ข่าวนี้

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งต่อสมาชิกในที่ประชุมถึงมาตรการเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ โดยเน้นย้ำให้สมาชิกทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของรัฐสภาอย่างเคร่งครัด นำผู้ติดตามมาในรัฐสภาได้ไม่เกิน 1 คนเท่านั้น เพื่อลดความแออัดในรัฐสภา เช่นเดียวกับข้าราชการบางส่วน ทางรัฐสภาได้ลดจำนวนให้ปฏิบัติงานจากที่บ้านได้ สำหรับการประชุมกรรมาธิการก็ขอให้มีการประชุมเท่าที่จำเป็น เชิญเฉพาะบุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกเอง ส่วนตัวมองว่า ส.ส.อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่มีการสัมผัสกับประชาชนในพื้นที่

ดังนั้น ต้องไม่ประมาท และในวันนี้จะเป็นการประชุมสภาฯครั้งสุดท้ายในปีนี้ เพื่อเว้นช่วงในสถานการณ์ของโรคระบาด โดยจะไปชดเชยในเดือนมกราคม ปี 2564 ต่อไป ทั้งนี้ ในห้องประชุมสภาฯ บรรดาสมาชิก ส.ส. ให้ความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัย และหน้ากากผ้ากันอย่างพร้อมเพรียงมีการนั่งเว้นเก้าอี้ตามมาตรการรักษาระยะห่าง

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่อาคารรัฐสภา เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่มีการควบคุมการเข้าออกอาคารรัฐสภาอย่างเข้มงวด ให้บุคลากรเข้าออกทางประตูหลักเท่านั้น เพื่อผ่านการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ขณะที่แรงงานต่างด้าวที่มาก่อสร้างรัฐสภา ส่วนใหญ่มีการสวมหน้ากาก และปฏิบัติงานอยู่ภายนอกอาคาร แต่มีบางส่วนที่ไม่ได้ดำเนินการสวมหน้ากากตามมาตรการ ซึ่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้กำชับให้ ให้ บริษัทผู้รับเหมาดำเนินการควบคุมอย่างเข้มงวดต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้