ส.ส.เสรีรวมไทย จวกรัฐบาลไร้แผนรับมือโควิดล่วงหน้า ดูออกแก้ปัญหาแบบวันต่อวัน

187
แชร์ข่าวนี้

นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าววันนี้ (4 ม.ค.) ว่า ตนมีข้อสังเกตว่ารัฐบาลที่มี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำชุดนี้ ไม่มีแผนการรับมือการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ล่วงหน้า และดูออกว่าแก้ปัญหาแบบวันต่อวัน

ส.ส. รายนี้ อธิบายถึงสาเหตุที่ตนตั้งข้อสังเกตดังกล่าวว่า การระบาดระลอกที่ 2 นี้ รัฐบาลถนัดออกแต่มาตรการควบคุมและคำสั่งปิดกิจการห้างร้านต่างๆ แต่ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ยินแผนการเยียวยาหรือการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้สังคมได้ทราบล่วงหน้า หรือไม่มีแผนการรับมืออย่างที่กล่าวไป เหตุนี้ทำให้ผู้ประกอบการเองก็วางแผนจัดการธุรกิจและพนักงานที่อยู่ในความดูแลไม่ได้เช่นกัน จึงยิ่งซ้ำเติมความยากลำบากความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังไม่ฟื้นตัวดีจากการระบาดรอบแรก

นางสาวนภาพร มองว่า แม้จะเข้าสู่ปีใหม่แต่คนไทยก็ยังไร้ความหวังเพราะยังมีผู้นำคนเก่า ใช้นโยบายเก่า ๆ หรือบริหารแบบเก่า ทำให้คนส่วนใหญ่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดตามชะตากรรม รอนโยบายการช่วยเหลือจากภาครัฐที่ไม่ทันกาลและไม่ทั่วถึง

ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย พูดต่อไปว่า รัฐบาลใช้วิธีการแก้ปัญหาแบบเดิม อ้างจำเป็นต้องใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) มาควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ยังคงทำงานแบบล่าช้าไม่ทันสถานการณ์ ไม่วางแผนล่วงหน้า คิดแต่แก้ปัญหาแบบวันต่อวัน ดูได้จากการยื่นข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการด้านต่างๆ เพื่อให้รัฐบาลช่วยเหลือ แทนที่จะได้คำตอบทันทีจากผู้นำประเทศ ก็กลับต้องรอการประชุมในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งไม่เท่าทันต่อความเดือดร้อนของประชาชน

นางสาวนภาพร บอกอีกว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ได้ตามฉายาที่นักข่าวตั้งให้ว่า “ตู่ไม่รู้ล้ม” แต่ตอนนี้คนทั้งประเทศกำลังจะล้มเพราะนายกรัฐมนตรี หากยังบริหารงานแบบเดิม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้