เจ้าของร้านขายอุปกรณ์กีฬาใจดีแจกไข่ไก่ให้ชาวขอนแก่นที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ฟรีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

215
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ระบุให้ผู้ที่เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มารับไข่ไก่ พร้อมข้อความระบุว่า “ในช่วงสถานการณ์โควิด ผมและครอบครัวทำโรงทานไข่ไก่สด 250 ชุด (ชุดละ4ฟอง) เข้ามารับได้ที่หน้า หจก.ธิติวิทยา(2001) โปรดเข้ามาทีละคนและใส่หน้ากากมาด้วยนะครับ”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับนายสืบพงษ์ เตียวยืนยง เจ้าของ หจก.ธิติวิทยา ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 336/3 ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งกำลังร่วมกันกับคนในครอบครัวช่วยกันนำไข่ไก่ จำนวน 1,000 ฟองบรรจุใส่กล่องพลาสติกใสขนาดบรรจุ 4 ฟอง สำหรับการเตรียมนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้นำไปตั้งไว้หน้าร้านเพื่อให้ผู้ที่ผ่านไปมาหยิบไปได้สะดวก ซึ่งหลังจากวางไว้ไม่นานก็มีประชาชนขับรถผ่านและที่เดินผ่าน มาหยิบไปอย่างต่อเนื่องท่ามกลางความอิ่มอกอิ่มใจและความสุขใจจากทั้งผู้ให้และผู้รับ

นายสืบพงษ์ บอกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นระลอกใหม่ ทำให้ขณะนี้ประชาชนหลายคนได้รับผลกระทบ ดังนั้นการแบ่งปันเพื่อช่วยบรรเทาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกะทบนั้น ตนเองจึงได้หารือกับคนในครอบครัวและญาติพี่น้องในการที่จะแบ่งปันและช่วยเหลือจนได้ข้อสรุปและตกลงกันนำไข่ไก่มาแจกจ่าย ทั้งนี้ตนและครอบครัวได้ไปซื้อไข่ไก่มาแพ็คเพื่อแจก โดยขอความร่วมมือคือ 1 คนหยิบไปได้คนละ 1 แพ็คเท่ากับ 4 ฟอง เท่านั้น เพื่อให้เกิดการแบ่งปันอย่างทั่วถึง และทุกคนที่เข้ามารับนั้นจะต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ที่ผ่านมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้แจกไข่ไก่ไปแล้ว 300 ฟอง แต่มาระยะนี้สถานการณ์เปลี่ยนวันต่อวัน จึงตัดสินใจแจกอีกครั้ง และเตรียมกำหนดแผนที่จะแจกข้าวกล่องให้ประชาชนที่เดือดร้อนอีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้