“เมสซี่” ซัดเบิ้ล! บาร์ซ่า บุกเชือด บิลเบา 3-2 ขึ้นที่ 3 ลาลีกา

192
แชร์ข่าวนี้

ศึกฟุตบอล ลาลีกา 2020-2021 นัดตกค้าง เป็นการพบกันระหว่าง แอธเลติก บิลเบา เปิดรังเหย้า ซาน มาเมส ต้อนรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า

มาร์เซลิโน การ์เซีย โตราล กุนซือคนใหม่ของเจ้าบ้าน ซึ่งจะคุมทัพเป็นนัดแรก เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ใช้คู่กองหน้าเป็น ราอูล การ์เซีย ประสานงานร่วมกับ อินญากี้ วิลเลียมส์

ด้านทีมเยือนของ โรนัลด์ คูมัน วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการตัดสินใจส่ง อองตวน กรีซมันน์ กลับมาลงตัวจริงอีกครั้ง โดยจะเป็นสามแนวรุกร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ อุสมาน เดมเบเล่

ครึ่งเเรก ออกสตาร์ตเกมมาเพียง 2 นาทีเศษ บิลเบา ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการเล่นโต้กลับเร็ว ราอูล การ์เซีย จ่ายบอลเร็วขึ้นหน้าให้ อินญากี้ วิลเลียมส์ ใช้ความเร็วพาบอลเข้าเขตโทษก่อนโยกหนีตัวประกบแล้วยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างเฉียบบาด

แต่นาที 14 บาร์ซ่า ตามตีเสมอ 1-1 ลิโอเนล เมสซี่ เปิดบอลโด่งจากซ้ายลึกเกือบสุดเส้นหลัง แต่ เฟรงกี้ เดอ ย็อง ตวัดย้อนกลับมาให้ เปดรี้ ได้โหม่งจ่อๆ 6 หลาเข้าไป

นาที 38 บาร์เซโลน่า พลิกนำ 2-1 เมสซี่ จ่ายบอลให้ เปดรี้ ที่ตอกส้นคืนให้ เมสซี่ วิ่งขึ้นมารับก่อนมองเห็นช่องจึงแปเล่นทางส่งบอลเสียบเสาอย่างเหนือชั้นจากระยะ 16 หลา และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 62 บาร์เซโลน่า ขยับหนีเป็น 3-1 กรีซมันน์ ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนไหลให้ เมสซี่ วิ่งมายิงเสาแรกส่งบอลพุ่งสูงขึ้นเสียบสามเหลี่ยมอย่างเด็ดขาด

เมสซี่ เกือบทำแฮตทริกได้ในอีก 10 นาทีถัดมา เปดรี้ จ่ายบอลให้ เมสซี่ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลชนเสาอย่างจัง

จากนั้น เจ้าถิ่นทวงคืนได้อีกประตูจาก อีเกร์ มูเนียอิน ในนาที 90 แต่ก็ได้แค่นั้น จบเกม บาร์เซโลน่า บุกชนะ แอธ.บิลเบา ได้ 3-2 ทำให้มีเพิ่มเป็น 31 คะแนน และขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของตาราง ตามหลัง แอต.มาดริด 7 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 2 นัด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้