“แหม่มโพธิ์ดำ” แฉชายแดนแม่สอด จนท.รัฐ พาคนข้ามไปบ่อน เด็กเอนหอบโรคกลับมา

219
แชร์ข่าวนี้

วันนี้(8 ม.ค.) “แหม่มโพธิ์ดำ” กลับมาเปิดใช้งานเพจเฟซบุ๊กอีกครั้ง หลังปิดเพจไปเป็นเวลานาน โดยครั้งนี้ แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์แฉสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ด่านชายแดนแม่สอด ซึ่งนอกจากจะมีปัญหาเรื่องการลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายแล้ว ยังมีปัญหาการลักลอบข้ามแดนไปเล่นการพนัน รวมทั้งสาวไทยที่ข้ามไปทำงานเป็นเด็กเอนฯ ที่บ่อนฝั่งเมียนมา จนติดเชื้อกลับมารักษาในไทย ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ทางเพจระบุว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐคอยอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอน ข้อความระบุว่า

สวัสดี-ึง สถานการณ์โควิดชายแดนแม่สอด -ูบอกเลยว่าไม่ไกลจากคำว่าฉิบหาย -ึงจะกักตัว ยืนห่าง ล้างตัวหัวจรดตีนด้วยแอลกอฮล์ 300% ก็เท่านั้นแหละ ในเมื่อชายแดนยังหลวมโคร่กแบบนี้ -ูได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ จากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล สื่อในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่อีกหลายคน ว่าโรงพยาบาลแม่สอดกำลังรับศึกหนัก ศึกที่ไม่มีวันชนะ เพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐรับสินบนมาคอยอำนวยความสะดวกให้คนข้ามชายแดนไปบ่อนเมียนมา

ต้องเกริ่นนิดนึงก่อน ตรงชายแดนแม่สอด มีทั้งคาสิโนออนไลน์ และบ่อนการพนันหลายแห่ง พอมีบ่อน ก็ต้องมีเด็กเอน ซึ่งสาวไทยยืนหนึ่งเรื่องนี้ ก็ข้ามแดนไปค้าบริการ ทั้งชงเหล้า ขายตัว ถ้าเป็นช่วงสถานการณ์ปกติก็ไม่เท่าไหร่ แต่ตอนนี้เมียนมาเข้าสู่วิกฤตการระบาดของโรค ไม่เลี่ยงไม่พอ พาคนไปบ่อนเฉย พอบ่อนติดเชื้อเยอะๆ นอกจากปิดข่าว

แต่คนในนั้นก็คงรักตัวกลัวตายเหมือนพวก-ึงนี่แหละ ก็ใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนไทย ให้เจ้าหน้าที่ข้ามแดนไปตรวจเชื้อ พอตรวจเจอ ก็เอารถทหารไปรับ มากองกันที่โรงพยาบาลแม่สอด -ูถามคำเดียว ทำกันแบบนี้-ึงไม่สงสารหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือคนในประเทศบ้างเหรอ ยืนห่างกันแทบตาย กักตัวกันจนไม่มีจะแดก แต่ด่านนอกฟรีพาส เงินมา ทะลุชายแดนกันสนุกสนาน

-ูเลยวอนขอรัฐบาลนะมาโฟกัสเรื่องนี้แบบจริงจังเถอะ ก็เห็นชัดเจนแล้วว่าเชื้อที่ตรวจพบในปัจจุบัน มันข้ามแดนมาจากเมียนมา โดยพาหะคือโสเภณีและพวกค้าแรงงานเถื่อน ที่ข้ามแดนมาด้วยวิธีผิดกฎหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อำนวยความสะดวกให้ รอยรั่วเล็กๆแค่จุดเดียว ทำคนทั้งชาติเดือดร้อนกันได้หมด ก็ถึงเวลาล็อกดาวน์ชายแดนแม่สอดอย่างจริงจังได้แล้วมั้ง ไอ้แม่ย้อย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้