ตำรวจ เร่งล่า “บอบู” ตัวการซุกโรฮีนจา บ้านเช่าย่านตลาดใหม่ดอนเมือง ขณะ รอแพทย์ลงความเห็นว่าปลอดเชื้อ ก่อนสอบปากคำผู้ที่จับกุมได้

204
แชร์ข่าวนี้

พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเช่า หลังตลาดใหม่ดอนเมือง กรุงเทพฯ จนสามารถจับกุมแรงงานชาวโรฮีนจา เป็นชายและหญิงรวม 18 คน พร้อมตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนติดตามจับกุม นางระมัย ไชยมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา “ร่วมกันให้คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ได้ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเจ้าตัวเป็นผู้เช่าบ้านพัก ที่ย่านหลังตลาดใหม่ดอนเมือง จากเจ้าของบ้านตัวจริง โดยมีนายบอบู สามี ทำหน้าที่แสวงหาแรงงานต่างด้าวมาเข้าพักอาศัย

โดย พ.ต.อ.รังสรรค์ กล่าวว่า ในส่วนของนาระมัย เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งฝากขังและศาลอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว ส่วนนายบอบู ที่คาดว่าจะเป็นตัวการนำชาวโรฮีนจามาซุกไว้ที่บ้านดังกล่าว จากข้อมูลทราบพียงว่าก่อนหน้านี้ทำอาชีพขายโรตีอยู่ในพื้นที่เท่านั้นก่อนจะผันตัวมาเป็นนายหน้านำชาวโรฮีนจามาซุกซ่อนไว้ คาดว่าจะหลบหนีออกจากพื้นที่ จ.ปทุมธานีแล้ว อยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัว

ส่วนชาวโรฮีนจาที่จับกุมได้ เจ้าหน้าที่ได้นำไปควบคุมตัวไว้ที่สถานกักตัวคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบางเขน ซึ่งตั้งอยู่ภายในสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ขณะนี้อยู่ระหว่างรอแพทย์ลงความเห็นว่าปลอดเชื้อ จึงจะสามารถดำเนินการสอบปากคำได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้