พังคาบ้านในรอบ 68 เกม! เบิร์นลีย์สุดแสบ เด็ดปีกหงส์แดง ดับคาบ้าน 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

204
แชร์ข่าวนี้

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
 คืนวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2021
 
 ลิเวอร์พูล 0-1 เบิร์นลีย์

สนาม : แอนฟิลด์
ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-BURNLEY

เกมออกสตาร์ทด้วยการครองเกมที่เหนือกว่าของ หงส์แดง อย่างเห็นได้ชัดแต่พวกเขาไม่สามารถสร้างโอกาสอย่างถนัดถนี่ได้มากนักจากการแพ็คเกมรับที่แน่นหนาของพลพรรค เดอะคลาเร็ตส์

อย่างไรก็ตามลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะได้ประตูสุดๆ ในช็อตที่ ดิว็อค โอริกี หลุดเดี่ยวตั้งแต่ครึ่งสนามจากความผิดพลาดของ เบน มี ทว่าบอลจากเท้าของหัวหอกชาว เบลเยียม ไปชนสามเหลี่ยมอย่างจัง ก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ 0-0 พร้อมกับเหตุการณ์ชุลมุนจนทำให้ ฟาบินโญ ได้รับใบเหลืองก่อนเข้าสู่ห้องแต่งตัว

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-BURNLEY

รูปเกมในครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่บุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องโดย คล็อปป์ ส่งเอา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ลุกจากม้านั่งสำรองแทน ดิว็อค โอริกี กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน เมื่อเกมผ่านราว 1 ชั่วโมง แต่พวกเขาก็ยังไม่อาจส่งบอลผ่านมือ นิค โป๊บ กระทั่งเกมล่วงเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย

แอชลีย์ บาร์นส ได้บอลวางทะลุกองหลังหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษโดยพยายามแตะหนี อลิสซอน เบ็คเกอร์ ขณะที่นายทวารทีมชาติ บราซิล พุ่งทะยานออกมาพยายามคว้าบอลจากเท้าแต่ช้าไปราวครึ่งจังหวะ และรวบเอากองหน้าทีมเยือนล้มลง ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ชี้ให้เป็นลูกจุดโทษทันทีโดย บาร์นส ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารไม่พลาด
FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-BURNLEY

จบเกม เบิร์นลีย์ บุกมาชนะ ลิเวอร์พูล แบบสุดช็อก ผลบอล 1-0 ทำให้ทีมหงส์แดง หยุดสถิติไร้พ่ายในลีกไว้ที่ 68 นัด นับตั้งแต่ เมษายน 2017 นอกจากนี้หงส์แดงยังไม่ชนะในลีกมา 5 เกมติด และ ยิงประตูไม่ได้มาแล้วถึง 4 เกม มีแต้มตามจ่าฝูง แมนฯยูไนเต็ด 6 คะแนน

โดยโปรแกรมนัดถัดไปของ หงส์แดง จะเป็นการบุกไปเยือน ปีศาจแดง ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในศึก เอฟเอ คัพ คืนวันอาทิตย์นี้ ต่อด้วยการกลับมาเล่นในเกมลีกกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่รังของทัพ ไก่เดือยทอง ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคมต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, มาติป, ฟาบินโญ, โรเบิร์ตสัน, อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (ฟีร์มิโน 57′), ติอาโก้, ไวจ์นัลดุม, ชากิรี (มินามิโนะ 84′), มาเน, โอริกี (ซาลาห์ 57′)

สำรองไม่ได้ใช้งาน : มิลเนอร์, โจนส์, ซิมิคาส, แทน ฟิลลิปส์, เคลเลเฮอร์, เนโก้ วิลเลียมส์

เบิร์นลีย์ : โป๊ป, โลว์ตัน, ทาร์คอฟสกี้, มี, เทย์เลอร์ (ปีเตอร์ส 49′), เบรดี้ (กุดมุนด์สสัน 65′), เวสต์วู้ด, บราวน์ฮิลล์, แม็คนีล, บาร์นส์, วู้ด

สำรองไม่ได้ใช้งาน : คอร์ก, พีค็อก-ฟาร์เรลล์, สตีเฟนส์, โรดริเกวซ, บาร์ดส์ลีย์, วีดร้า, ลอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้