กลุ่มไร้สมาร์ทโฟนลงทะเบียนเราชนะได้ ผ่านสาขาแบงก์รัฐ เริ่ม 15 ก.พ. นี้

205
แชร์ข่าวนี้

คนไร้สมาร์ทโฟนลงทะเบียนเราชนะ ผ่านธนาคารเฉพาะกิจของรัฐทุกสาขา เริ่ม 15 ก.พ. 64

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงมาตรการเยียวยาโควิด-19 ในโครงการเราชนะว่าจะเปิดให้กลุ่มที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐทุุกสาขา เช่น กรุงไทย, ออมสิน และ ธ.ก.ส. ในวันที่ 15 ก.พ. 64 เพื่อขอรับเงินเยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน และขอความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทยที่จะเข้าไปช่วยดูแลการลงทะเบียนในกลุ่มนี้เพิ่มเติมด้วย

ส่วนรูปแบบการใช้จ่ายของคนกลุ่มดังกล่าวนั้นอาจจะต้องพิจารณาถึงแนวทางออกบัตรมาให้สแกนจ่าย คล้ายกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน หรือไม่ โดยจะต้องไปจัดหามาตรการอื่นๆ มารองรับคนกลุ่มดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับการลงทะเบียนเราชนะขอรับสิทธิสูงสุด 7,000 บาทนั้น กระทรวงการคลังกำหนดไว้ 3 กลุ่ม ได้แก่

กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน กว่า 14 ล้านคนจะได้รับวงเงินเข้าบัตรฯ อัตโนมัติโดยไม่ต้องลงทะเบียน

กลุ่มผู้เคยใช้แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง จากโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน จะต้องผ่านการคัดกรองจากโครงการ โดยระบบจะนำไปตรวจสอบคุณสมบัติ 7 ข้อ ให้ก่อนอัตโนมัติ และระบบจะเริ่มประกาศผลให้ทราบว่าได้สิทธิในโครงการเราชนะหรือไม่ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. นี้ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com

กลุ่มผู้ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และไม่เคยใช้แอปฯ เป๋าตัง ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เริ่ม 29 ม.ค.-12 ก.พ. 64 หากผ่านการตรวจสอบจะได้รับเงินงวดแรกในวันที่ 18 ก.พ. 64

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้