“บิ๊กตู่” ประชุม ศบค. วันนี้ เตรียมเคาะมาตรการคลายล็อก เดินหน้าเศรษฐกิจ

209
แชร์ข่าวนี้

นายกฯ เตรียมประชุม คบค.คลายล็อกให้เศรษฐกิจเดินหน้าควบคู่เข้มงวดคุมโควิด ก่อนช่วงบ่ายเดินทางไปนั่งหัวโต๊ะ ก.ตร.นัดแรกปี 64

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ โดยจะพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ทั้งการปรับพื้นที่ประกาศใช้มาตรการควบคุม และการผ่อนคลายกิจการหรือกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละระดับพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เคยย้ำว่า จำเป็นต้องพิจารณาร่วมกันอย่างรอบคอบในทุกมิติ ต้องสร้างสมดุลระหว่างความเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดเพื่อป้องกันความเสียหายต่อชีวิต สุขภาพ เศรษฐกิจของประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนพอที่จะสามารถใช้ชีวิตประจำวัน และทำมาหากินกันได้

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามดูว่าทางศบค.จะมีมาตรการใดออกมาบ้าง เพื่อให้เป็นแนวทางปฎิบัติ?ที่เป็นทิศทางเดียวกันทั่วประเทศ ยกเว้นจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังคงต้องมีการควบคุมความเสี่ยงสูง และต้องเร่งตรวจเชิงรุกให้ได้มากที่สุดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุมศรียานนท์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ คือ การขอเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายในห้วงที่มิได้ปฏิบัติราชการให้แก่ข้าราชการตำรวจ จำนวน 7 ราย และเรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้