“วิษณุ”ยันไม่มีกฎหมายพิเศษแก้ปัญหารถไฟฟ้าสีเขียว-ส้ม รอผู้เกี่ยวข้องหารือ คาดไม่ทัน ครม.สัปดาห์หน้า

182
แชร์ข่าวนี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี รถไฟฟ้า สายสีเขียว และสายสีส้ม ว่าเป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคม และทางกรุงเทพมหานคร เรื่องนี้ยังไม่ถึงคณะรัฐมนตรี โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตนเองพอทราบรายละเอียดบ้างเพราะเคยประชุม รับทราบว่าปัญหาคืออะไร โดยให้ไปแก้ไขจัดการปัญหากันเอง ต้องให้อีกฝ่ายหนึ่งถามไป และให้อีกฝ่ายตอบกลับ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการถามตอบกัน จนลุล่วงในทุกประเด็น โดยไม่ได้มีการวางกรอบระยะเวลาเพื่อให้รายงานต่อคณะรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า ไม่มีกฎหมายพิเศษ หรืออำนาจพิเศษที่จะออกกฎหมายพิเศษ เพื่อจัดการปัญหาเนื่องจากเป็นการผูกประเด็นเรื่องการขึ้นค่าโดยสาร ซึ่งไม่ วันที่ 16 ก.พ.นี้ และคิดว่าไม่น่าจะทัน

ทั้งนี้นายวิษณุ ยังระบุอีกว่า คณะรัฐมนตรีสามารถปรับเปลี่ยนมติได้ แต่จะถอยกลับไปสู่ภาระที่รัฐบาลต้องแบกไว้ และขณะนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบเรื่องแล้ว ว่าจะต้องแก้ปมปัญหาใดก่อน การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 11 ก.พ.64 จะยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากยังถามตอบไม่แล้วเสร็จ หากขึ้นค่าโดยสารเป็นภาระของประชาชน แต่หากไม่ขึ้นภาระค่าโดยสารก็อยู่กับรัฐบาล เพียงแต่ต้องเลือกว่าจะเอาเงินจากกระเป๋าใครเท่านั้น

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการหารือมาตรการเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในโครงการ เรารักกัน ถึงการสรุปตัวเลขเงินเยียวยา ว่า ไม่ทราบ เนื่องจากไม่ได้เข้าร่วมประชุมวานนี้ (5ม.ค.64) ไม่แน่ใจว่าตามกฎหมายสามารถทำได้หรือไม่ ขอให้ไปถามนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ส่วนความคืบหน้าจะมีการแก้ระเบียบ พ.ร.บ.ประกันสังคม ให้สามารถนำเงินกองทุนออกมาปล่อยกู้ได้นั้น นายวิษณุ ก็ไม่ทราบเช่นกัน ไม่ได้ตามเรื่องนี้ ว่าถึงชั้นกฤษฎีกาแล้วหรือยัง ส่วนวิธีการแก้กฎหมายจะง่ายหรือไม่ ก็ตอบไม่ถูก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้