บรรยากาศใช้จ่าย “เราชนะ” ผ่านบัตรคนจนวันที่ 2 ยังคึกคัก ร้านค้าปลื้ม

200
แชร์ข่าวนี้

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ การใช้จ่ายของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันนี้ หลังได้รับวงเงินจากโครงการเราชนะเมื่อวานที่ผ่านมาพบว่า ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ซื้อสินค้าในร้านค้าที่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมไปถึงแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับเงิน จำนวน 675 บาท นำมาซื้อสินค้า กับทางร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ

โดยหนึ่งในประชาชนผู้มาใช้บริการบอกว่า โครงการเราชนะ ที่ให้สิทธิ์ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถือเป็นเรื่องที่ดีและตอบโจทย์ ในการช่วยบรรเทาค่าครองชีพ  โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อเป็นสินค้าใช้ภายในครัวเรือนและชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็น อยากให้รัฐมีโครงการแบบนี้อีกแม้จะหมดช่วงโควิด-19 แต่อยากให้ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนจริงๆจากปัญหาเศรษฐกิจ

ทั้งนี้จากการสอบถามร้านค้า พบว่า ส่วนใหญ่มีการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง อยู่แล้ว สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะ ได้ทันที ด้วยการการอัพเดตแอปฯ ถุงเงิน ให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบัน จึงไม่พบปัญหาการใช้บริการ

นอกจากนี้เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า จากโครงการเราชนะ และคนละครึ่ง ช่วยทำให้ยอดขายของทางร้านปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่า 70% มีผู้มาใช้สิทธิ์ต่อเนื่องทำให้ต้องเพิ่มปริมาณสินค้า

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้