“ลาแล้ว พัทยา” วลียอดฮิตในโลกออนไลน์ แฝงไปด้วยความหดหู่ ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คนย้ายออกเกลี้ยง

195
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน พบว่าในกลุ่มเฟซบุ๊ก “พัทยาทอล์ค” ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อต่างๆ หลายคนออกมาโพสต์รูปถ่ายในลักษณะเก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นรถกระบะ พร้อมระบุข้อความ “ลาแล้ว พัทยา” โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปคอมเมนต์ต่างให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็สร้างความหดหู่ให้กับผู้พบเห็นอีกเช่นกัน

พัทยาเงียบเหงา4

 

ล่าสุดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เข้ามาทำลายเศรษฐกิจของเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามสถานประกอบการ ห้องเช่าต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าได้มีการติดป้ายเซ้งกิจการ ป้ายประกาศขายเป็นจำนวนมาก ส่วนห้องเช่าผู้คนก็ได้ขนของย้ายออกกลับภูมิลำเนากันไปจนเกือบหมด บางห้องเช่าเหลือผู้อาศัยเพียงห้องเดียว

พัทยา

 

จากการสอบถาม นายภาสกร สุนทรส เจ้าของสุนทรส อพาร์ทเม้นท์ ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรก และทางรัฐบาลได้มีการประกาศให้สถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ ทำให้คนที่เข้ามาพักอยู่ที่อพาร์ทเมนท์ ไม่มีงานทำจึงให้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้องต้องขนของย้ายออกกลับภูมิลำเนา เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

แต่เหมือนทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้น ก็มาเกิดการแพร่ระบาดรอบสองขึ้น ซึ่งเหมือนเป็นการซ้ำเติมห้องพักที่เหลืออยู่ก็เริ่มทยอยออกจนเหลอเพียงห้องเดียว

เจ้าของ อพาร์ทเม้นท์ยัง บอกต่ออีกว่า ได้เห็นคำว่า “ลาแล้ว พัทยา” ซึ่งตนรู้สึกหดหู่มาก ซึ่งเมื่อก่อนเมืองพัทยานั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันเมืองพัทยาแทบไม่เหลืออะไรเลยรถวิ่งแทบไม่มี

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้