“พุทธิพงษ์” ปัดข่าวลือ พลังประชารัฐแตกเป็นก๊ก เชื่อไม่มีใครโหวตสวนในศึกซักฟอก

180
แชร์ข่าวนี้

นาย พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ ยังคงเหนียวแน่นกันดี ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งมีการประชุมและทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี

ส่วนที่ภายในพรรคมีการแยกเป็น 3 ก๊ก นั้น ต้องเข้าใจว่าที่ผ่านมามีกลุ่มอยู่แล้ว เช่น กลุ่มภาคกลาง กลุ่มภาคเหนือ กลุ่มภาคอีสาน และกลุ่มภาคใต้ ที่มีความสนิทกัน จึงขออย่าไปเรียกว่าแยกก๊กเลย เพราะโดยองค์รวมแล้วมีระบบพรรค มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และมีมติพรรคในแต่ละเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่อาจจะมีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐก็เคารพมติของพรรคเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งน้อยครั้งมากหรือแทบไม่เคยเห็นว่าสมาชิกพรรคจะมีการขัดมติของพรรคแบบแรงๆ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องยอมรับว่าการอยู่ร่วมกันของคนหมู่มากก็ถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีเพื่อนสนิทมาก สนิทน้อย แต่ย้ำว่า ทุกคนเคารพในกติกาของพรรคและอยู่ร่วมกันได้ ซึ่งยังไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไรกัน โดยยังคงมีการพูดคุยหารือกันปกติ

ส่วนที่อาจจะมี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ โหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16-19 ก.พ. นี้ นั้น นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ไม่น่ามีการโหวตสวนมติพรรค และคิดว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สามารถควบคุม และสามารถพูดคุยอธิบายกับสมาชิกพรรค เพื่อให้เป็นมติเดียวกันได้ ซึ่งตนเองเชื่อมั่นเช่นนั้น และเราก็ต้องเชื่อมั่นในหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้