Microsoft พยายามเข้าซื้อ Pinterest ด้วยมูลค่า 1.5 ล้านล้านบาท

163
แชร์ข่าวนี้

The Finacial Times ได้รายงานว่า Microsoft หนึ่งในบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก ได้พยายามเข้าซื้กิจการ Pinterest ซึ่งสื่อโซเชียลที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ด้วยมูลค่าสูงถึง 51,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าสูงสุดเท่าที่ Microsoft เคยเสนอซื้อกิจการบริษัทมา

ทั้งนี้ Microsoft ได้แสดงความสนใจว่า Pinterest อาจช่วยผลักดันธุรกิจระบบคลาวด์ของ Microsoft ที่รู้จักกันในชื่อ Azure ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อแข่งกับบริการคลาวด์ของ Amazon อย่าง Amazon Web Services หรือ AWS ที่ครองตลาดส่วนใหญ่อยู่

pinterest

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ซื้อเข้าซื้อกิจการ GitHub ซึ่งเป็นคลังเก็บข้อมูลโค้ดขนาดใหญ่ในโลกออนไลน์ และ Bathesda ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดัง ด้วยมูลค่า 7,500 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 224,000 ล้านบาทเท่ากันทั้ง 2 บริษัท และเข้าซื้อกิจการ LinkedIn ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลสำหรับสังคมคนทำงาน ไปด้วยมูลค่าที่สูงถึง 26,200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 782,600 ล้านบาท 

นอกจากนี้ยังมีความพยายามเข้าซื้อสื่อโซเชียลที่โด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้อย่าง TikTok ซึ่งจะช่วยให้ Microsoft เข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาล และอาจช่วยโน้มน้าวให้บริษัทต่าง ๆ หันมาใช้บริการคลาวด์ Azure มากขึ้น

แต่ดีลการซื้อ TikTok ดังกล่าว ก็ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Preedee Rirkvaleekul

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้