นายกรัฐมนตรี ยิ้มแย้มจ่ะจ๋า พร้อมรับซักฟอก จะนิ่งที่สุดเพื่อรับฟังข้อมูล ส่วนคะแนนโหวตเท่ากันหรือไม่ก็แล้วแต่

180
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงอาคารรัฐสภาในเวลา 08.30 น. ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสก่อนร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง มีรายงานข่าวว่านายกรัฐมนตรี จะนิ่งที่สุดเพื่อรับฟังข้อมูลและให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจงใช่หรือไม่ ซึ่งได้กล่าวเพียงว่า “จ่ะๆ”

ส่วนนายกรัฐมนตรีจะอยู่ร่วมฟังการอภิปรายตลอดใช่หรือไม่ กล่าวว่า “จ่ะ จ้า” และเมื่อถามว่าไม่มีอะไรกังวลเลยใช่หรือไม่ ยังคงกล่าวเหมือนเดิมว่า “จ่ะๆ” ขณะที่คะแนนโหวตรัฐมนตรีจะเท่ากันหมดเลยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “แล้วแต่จ้า” ก่อนเดินเข้าลิฟท์ทันที

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (15 ก.พ.) ได้กล่าวย้ำในที่ประชุมว่า หวังว่าคะแนนอภิปรายจะใกล้เคียงกันทุกพรรคโดยต้องร่วมกันรับผิดชอบ อย่าให้มีปัญหาภายใน และทุกคนต้องช่วยกันชี้แจง ขณะที่การชี้แจงของนายกฯ นั้นจะมีการปรับท่าทีโดยจะไม่ลุกขึ้นตอบโต้กรณีที่ถูกพาดพิงทุกประเด็น แต่จะสรุปและชี้แจงเป็นช่วงเวลา และประเด็นใดเกี่ยวข้องกับกระทรวงใดก็จะให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจง

สำหรับบรรยากาศก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่อาคารรัฐสภาเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบรรดาคณะรัฐมนตรีทยอยเดินทางเข้ามาอย่างพร้อมเพรียง โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะมาถึงนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีและในฐานะ ประธานคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ (สสอ.) หรือวอร์มรูมนอกสภา พร้อมทีมงาม รอให้การต้อนรับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้