“สุเทพ” พร้อมแกนนำ กปปส. รวม 39 คน เดินทางมาศาลฟังคำ พิพากษาคดีกบฏ กรณีชุมนุมขับไล่รัฐบาล”ยิ่งลักษณ์”

193
แชร์ข่าวนี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมแกนนำ กปปส. รวม 39 คน เช่น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นางทยา ทีปสุวรรณ, นายไพบูลย์ นิติตะวัน,นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษาคดีกบฏ ก่อการร้าย ล้มล้างระบอบการปกครอง มั่วสุมชุมนุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ฯ กรณีร่วมกันชุมนุมขับไล่ล้มรัฐบาล”ปู ยิ่งลักษณ์” เมื่อปี 56

พิพากษาคดีกบฏพิพากษาคดีกบฏ

โดย นายสุเทพ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับแกนนำทั้ง 39 คน พบว่า ทั้งหมดทำใจได้แล้วและไม่ว่าผลพิพากษาจะออกมาเป็นอย่างไรก็ยอมรับได้ เพราะก่อนที่จะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมและขับไล่รัฐบาลทักษิณ ทุกคนก็เตรียมใจไว้แล้วว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ที่ผ่านมามีพี่น้องที่ร่วมต่อสู้ 24 คนเสียชีวิต อีก 900 คน ต้องบาดเจ็บเสียอวัยวะ และมีอีกหลายจังหวัดที่ถูกลงโทษจำคุก ตลอดระยะเวลาที่มีการต่อสู้ตนเองและพี่น้องรับผิดชอบเคารพในกระบวนการยุติธรรม ที่ผ่านมาทุกคดีไม่มีการหลบหนีและยึดมั่นในการต่อสู้มาตลอด

พิพากษาคดีกบฏ

ซึ่งต้องยอมรับว่าในการต่อสู้บางครั้งอาจมีการพลั้งพลาดทำผิดกฎหมายบ้าง โดยตนเองก็พร้อมเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังทำงานรับใช้ชาติบ้านเมืองต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผลการพิจารณาตัดสินของศาลนั้น ไม่ขอก้าวล่วง ขอให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล พร้อมยืนยันว่าวันนี้แกนนำมาครบทั้ง 39 คน

สำหรับ บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศาลอาญา พบมีมวลชนเดินทางมารอให้กำลังใจและมอบดอกไม้ให้แกนนำจำนวนหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่จากทางศาลคอยอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 พิพากษาคดีกบฏ 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้