“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เก็บชัยชนะต่อเนื่องเปิดรังเอาชนะ “นักบุญ” 1-0 จากประตูชัยของ ริชาร์ลิซอน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

200
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ระหว่าง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน อันดับ 7 ของตาราง เปิดสนามกูดิสัน ปาร์ค รับการมาเยือนของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน อันดับ 14 ของตาราง

เอฟเวอร์ตัน มาเล่น 4-3-1-2 โดยมี คัลเวิร์ต-เลวิน, ริชาร์ลิซอน ยืนคู่หน้าและมี กิล ฟี่ คอยหนุน ตรงกลางเป็น โกเมส, อัลลัน, ดูคูเร แนวรับซ้ายไปขวา ดีญ, ก็อดฟรีย์, คีน, โฮลเกต และ พิคฟอร์ด เฝ้าเสา

ฝั่งนักบุญเกมนี้ขาด มินามิโนะ ที่เจ็บ พวกเขามาเล่น 4-4-2 โดยมี อิงส์, อดัมส์ ยืนคู่หน้า แผงกลางเป็น เรดมอนด์, วอร์ด-พราวส์, อาร์มสตรอง, เฌเนโป กองหลังซ้ายไปขวา เบอร์ทรานด์, ซาลิซู, เวสเตอร์การ์ด, เบดนาเร็ค และ ฟอร์สเตอร์ เฝ้าเสา

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรกมาแค่ 9 นาที เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษให้ ริชาร์ลิสัน หลุดไปแตะบอลหลบ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ผู้รักษาประตูของเซาแธมป์ตันก่อนยิงเข้าไปง่ายๆ

จากนั้นนาทีที่ 26 เอฟเวอร์ตัน เกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ ลูคัส ดีญ เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาไปที่เสาสอง เมสัน โฮลเกต โหม่งตั้งเข้ากลางให้ ไมเคิล คีน โขกเสียบใต้คานเข้าไปตุงตาข่าย แต่ VAR เช็กว่าล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน นำ เซาแธมป์ตัน อยู่ 1-0

กลับมาเล่นต่อครึงหลัง รูปเกมค่อนข้างสูสี ทั้งสองทีมได้ครองบอลพอๆ กัน แต่สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม ทำให้จบเกม เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ เซาแธมป์ตัน ไปหวุดหวิด 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง มีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล อันดับ 6 แต่ประตูได้เสียของหงส์แดงดีกว่า ส่วน เซาแธมป์ตัน มี 30 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 14

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้