ศรีสะเกษ พายุฝนฤดูร้อนถล่ม”ปรางค์กู่”บ้านพังเสียหาย ต้นไม้โค่นล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูง จนท.เร่งช่วย

182
แชร์ข่าวนี้

นายเทเวศน์ มีศรี นายอำเภอ ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ รับรายงานจากผู้นำชุมชนว่าเกิดเหตุพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนองลมกรรโชกแรง ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านในเขต ต.สำโรงปราสาท ได้รับความเสียหายหลายหลัง จึงได้มอบหมายให้นายสิริมงคลรัตน์ วงศ์วรรณา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และนายจำนงค์ ยอดย้อย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอปรางค์กู่ที่ 8 ออกไปตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

ซึ่งจากการที่ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และคณะได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า มีต้นไม้ล้มทับเส้นทางในหมู่บ้านฮองขาม หมู่ 13 ต.สำโรงปราสาท และมีต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงบริเวณถนนระหว่างบ้านหนองนา-บ้านฮองขาม ทางการไฟฟ้า อ.ปรางค์กู่ และ ปภ.อบต.สำโรงปราสาท กำลังเร่งดำเนินการตัดตันไม้ที่ล้มออกจากถนนเรียบร้อยแล้วและจะได้ทำการเร่งซ่อมแซมสายไฟฟ้าที่พังเสียหาย

นายอำเภอปรางค์กู่ เปิดเผยว่า การเกิดวาตภัยครั้งนี้มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายจากลมพายุจำนวน 2 หมู่บ้านด้วยกัน เบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง ยุ้งข้าว 1 หลัง และที่บ้านขอนแต้ มีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน โดยวันที่ 3 มี.ค.64 ตนจะจัดกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอปรางค์กู่ที่ 8 และจิตอาสาในพื้นที่ไปทำการซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้านเพื่อให้สามารถใช้เป็นที่พักอาศัยได้ตามปกติเช่นเดิมต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้