กรมธนารักษ์ พร้อมเปิดระบบประมูลขายทรัพย์สินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ คาดรอบแรกเริ่มมี.ค.นี้ รวม 7 วัน 156 รายการ

189
แชร์ข่าวนี้

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า จากการที่ กรมธนารักษ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาระบบประมูลขายทรัพย์สินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ กับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งกรมธนารักษ์ได้รับมอบทรัพย์สินมาจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีทั้งที่ดินเปล่า ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง สิ่งปลูกสร้างบนที่ดินอื่น ห้องชุด และอาคารชุด โดยเป็นหน่วยงานแรกที่มีการพัฒนาระบบประมูลขายทรัพย์สินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบ Real Time

ทั้งนี้ ระบบประมูลขายทรัพย์สินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์จะทำให้ประมูลขายทรัพย์สินเป็นไปตามหลักของการแข่งขันโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเพื่อให้การบริการจัดการทรัพย์สิน ที่ได้มาจากการยึดทรัพย์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อรัฐ

คาดว่าในรอบแรกจะเปิดประมูลที่ราชพัสดุในช่วงเดือนมีนาคม 2564 เป็นเวลา 7 วัน จำนวน 156 รายการ ให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง และเข้าร่วมประมูลได้ที่ https://auction.treasury.go.th โดยลงทะเบียนสมัครสมาชิกเพื่อเข้าดูรายการทรัพย์สินและวางเงินประกันการประมูลเริ่มต้นที่ 25,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท ได้ในช่วง 10 วันก่อนเปิดประมูล

โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของกรมธนารักษ์ที่ www.treasury.go.th และสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ Call Center : 0-2059-4999

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้