“หมอระวี ” ขอใช้โควตาพรรคเล็ก ให้นายกฯคัดคนนอกเข้ามาเร่งแก้ปัญหาปากท้องให้ปชช. หยุดอ้างโควตาเพื่อปากท้อง สส.

182
แชร์ข่าวนี้

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ปัญหาหนักที่สุดของไทยเราขณะนี้ คือธุรกิจเอกชนทั่วประเทศทรุดลงเรื่อย ๆ ธุรกิจจำนวนมากอาจจะตายสนิท ฟื้นไม่ขึ้น จากการซ้ำเติมของการระบาดโควิดรอบ 2 ที่ยืดเยื้อต่อ ประกอบกับกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี โดยยึดหลักโควตา ส.ส.กลุ่มนั้น กลุ่มนี้ พรรคนั้น พรรคนี้ โดยไม่ได้ดูว่า สส. ในกลุ่มของตนมีคุณสมบัติที่เหมาะสมหรือไม่รวมถึงมีข่าวว่าก็ ส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก 20 กว่าเสียงก็ขอต่อรองตำแหน่ง 2 รัฐมนตรี

นพ.ระวี ระบุต่อว่า ถ้าเป็นเหตุการณ์ปกติประชาชนก็อาจจะพอรับได้ เพราะระบอบประชาธิปไตยแบบไทย ยึดถือโควตาจากจำนวน ส.ส. แต่ในยุคโควิดเศรษฐกิจไทยกำลังร่อแร่ อย่างไม่เคยมีมาก่อน จึงจำเป็นที่ต้องมีรัฐมนตรีที่มีความสามารถและประสบการณ์ทางเศรษฐกิจมาแก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจจากโควิด

“ผมขอเสนอท่านนายกรัฐมนตรี ขอโควตารัฐมนตรี 1 ที่ให้กับ 9 ส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก แต่การขอต่อรองท่านนายกฯในครั้งนี้ ไม่ใช่ต่อรองให้ ส.ส.กลุ่มพรรคเล็กเป็นรัฐมนตรี แต่ขอโควตานี้ให้ท่านนายกฯช่วยคัดเลือกคนนอกที่มีความสามารถและประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ เพื่อมาเป็นรัฐมนตรี ที่จะเป็นมือเป็นไม้ให้ท่านนายกฯในการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน จะอยู่กระทรวงใดก็แล้วแต่ท่านนายกฯ จะกำหนด”

นพ.ระวี ยังระบุด้วยว่า ด้วยหลักการนี้ ท่านนายกฯ จะได้มีเหตุผลที่จะชี้แจง กับส.ส.กลุ่มต่าง ๆ ที่กำลังต่อรองตำแหน่งว่า รัฐมนตรีคนนี้เป็นรัฐมนตรีที่ท่านนายกฯ เลือกมาจากโควตากลุ่ม9 พรรคเล็ก ลึก ๆ ตนหวังว่าจะมี ส.ส.กลุ่มต่าง ๆ ที่จะประกาศ เช่นเดียวกับกลุ่ม 9 พรรคเล็ก เพื่อให้ประเทศเราได้มีรัฐมนตรีที่เหมาะสม เพื่อมาแก้ไขปัญหาปากท้องของคนไทยทั่วประเทศแทนเพื่อมาแก้ไขปากท้องของ ส.ส.

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้