ประธาน กกต.ตรวจความพร้อมหน่วยเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ มั่นใจประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ มากพอๆกับเลือกดตั้งใหญ่

302
แชร์ข่าวนี้

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง เขต 3 นครศรีธรรมราช โดยย้ำว่า การหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สน.เขต 3 นครศรีธรรมราช สามารถทำได้ถึงเวลา 18.00 น. วันนี้ โดย กกต. ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว หาข่าวและรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต พร้อมมีสายด่วน รับแจ้งร้องเรียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ ยืนยัน กกต.ดำเนินการจัดเลือกตั้งอย่างทำเต็มที่ ทั้งการสืบสวนไต่สวน ไม่ใช่การคาดการณ์เท่านั้น โดยพื้นที่นี้ในการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมา มีผู้มีสิทธิออกมาเลือกตั้งถึงร้อยละ 75 ถือว่าสูงมาก ดังนั้น การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แม้จะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด แต่ กกต. มั่นใจ ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก เพราะในช่วงโควิด ก็เคยจัดเลือกตั้งซ่อมมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวด ทั้งมาตรการด้านสาธารณสุข เว้นระยะห่าง การสวมใส่แมว และการจัดสถานที่ลงคะแนน

อย่างไรก็ตาม ประธาน กกต. ระบุด้วยว่า การเลือกเสียงโค้งสุดท้ายที่เข้มข้น ไม่มีอะไรน่าห่วงหรือผิดกฎหมายการเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา ทั้งนี้ ตนจะดูความเรียบร้อย จนเปิดคูหาเลือกตั้ง และปิดการหย่อนบัตร โดยประชาชนผู้สิทธิ์ สามารถออกมาใช้สิทธิ์ วันพรุ่งนี้ 7 มีนาคม ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้