รวบ! ชายวิกลจริต พก ไปบ์บอมบ์ 18 ลูก ขณะขับรถผ่านย่านปทุมวัน พบพูดจาวกวนไม่ได้ใจความ – EOD เข้าตรวจสอบ

199
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 มี.ค. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้าตรวจสอบชาย และรถยนต์ต้องสงสัย ที่บริเวณใกล้แยกปทุมวัน ถนนพญาไท จากการตรวจสอบพบ นายพิเชฐ  อายุ 43 ปี โดยมีพฤติการณ์ คือได้รับแจ้งจากสายตรวจ สน. ปทุมวัน ว่า มีรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ isuzu รุ่น d-max สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร-7818 พิษณุโลก ขับรถส่ายไปมาลักษณะต้องสงสัย จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบที่แยกปทุมวัน

ไปบ์บอมบ์

จากนั้น จึงได้เข้าไปสอบถามผู้ขับขี่ พบเป็นชายไทย คือ นายพิเชฐ มีอาการพูดจาวกไปวนมา ไม่ได้ใจความ จึงได้เชิญตัวมา ที่ สน.ปทุมวัน เพื่อตรวจสอบโดยละเอียด จากการตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบเเท่งท่อพีวีซีสีฟ้า พันเทป ลักษณะคล้ายระเบิด (จากการสอบถามนายพิเชษฐ์ บอกว่าตนเองได้ประกอบระเบิดขึ้นเอง) จำนวนหลายเเท่ง และพบกระเป๋าย่าม สีเหลือง ภายในมี ปืนแก๊ปประดิษฐ์เอง เเละ ผงดำลักษณะคล้ายดินปืน บรรจุในขวดพลาสติกกลมเล็ก 2 ขวด
เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่

ผลตรวจสอบเบื้องต้น ยืนยันว่า วัตถุที่พบเป็นระเบิดประเภทไปป์บอมบ์ จำนวน 18 แท่ง ต่อวงจรครบ มีดินระเบิด พร้อมใช้งานมีรัศมีทำลายล้าง 3-5 เมตร ถึงแก่ชีวิตได้ แต่ไม่พบบรรจุสะเก็ดระเบิดอื่น ๆ ส่วนวัตถุคล้ายปืนแก๊ปนั้น ตรวจสอบพบองค์ประกอบครบ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ทุกอย่าง มีดินปืน มีลูกกระสุนเหล็กทำเอง มีแก๊ป จุดระเบิด ลำกล้องไม่มีเกลียว โดยขณะนี้แพทย์ รพ.ตำรวจ และ นักจิตเวช กำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำชายรายดังกล่าว

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้