“เดอ บรอยน์” เผยข้อดีที่ แมนฯ ซิตี้ ได้รับจากการแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด

194
แชร์ข่าวนี้

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ระดับโลกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกอัดคาบ้าน 2-0 เมื่อคืนก่อนว่า บางครั้งทีมที่ชนะต่อเนื่องรัว ๆ ก็จำเป็นต้องแพ้บ้างเช่นกัน

“ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าในเกมแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด เราเล่นกันแย่มาก ๆ ตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ทเลยทีเดียว และผมสัมผัสได้ทันทีว่าช่วงเวลาที่เหลือคงยากลำบากขั้นสุดชัวร์” KDB กล่าวกับ Sky Sports

“ทุกอย่างที่พวกเราพยายามทำลงไปเพื่อแก้ไขสถานการณ์เหมือนวิ่งอยู่บนฝ่ามือของคู่ต่อสู้ทั้งหมด การเสียประตูแรกตั้งแต่นาทีที่ 2 ก็ถือว่าเลวร้ายแล้วนะ แต่กว่าจะกลับมาตั้งลำใหม่ได้อีกครั้งต้องใช้เวลานานถึง 15-20 นาที นั่นยิ่งแย่หนักเข้าไปใหญ่”

“และเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ โดยที่ยังไม่สามารถตามตีเสมอได้ ทุกอย่างยิ่งเข้าทางคู่แข่งจนสุดท้ายก็จบลงด้วยความพ่ายแพ้ ซึงไม่ใช่สิ่งที่ผมกับเพื่อน ๆ คาดหวังไว้ตอนก่อนเริ่มเลยด้วยซ้ำ”

“อย่างไรก็ตาม สภาพจิตใจของพวกเราไม่ได้พังลงไปพร้อม ๆ กับรูปเกม ทุกคนพยายามต่อสู้อย่างเต็มที่ มีความมุ่งมั่นที่จะบุกเอาประตูเหมือนนัดที่ผ่าน ๆ มา”

“ความพ่ายแพ้ในเกมดาร์บี้แมตช์คือเรื่องแย่ที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราต้องมูฟออนทันทีเพราะคืนวันพุธยังมีเกมสำคัญรออยู่อีก ส่วนตัวผมมองว่าบางครั้งเราจำเป็นต้องแพ้หรือเจอวิกฤติบ้างเพื่อเบรคความรู้สึกบางอย่าง จากนั้นจึงเหยียบคันเร่งทะยานออกไปใหม่อีกครั้ง นี่แหละคือข้อที่ผมได้เรียนรู้”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้