ปทส.ลุยตรวจ ลานพญานาค ของ “ลุงพล” พบมีที่ดินโผล่เพิ่ม – จ่อเรียกคนช่วยลุงพลตัดไม้เข้าพบ

237
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ผบก.ปทส. เปิดกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังจาก หลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้โอนสำนวนคดีที่นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และพวก กระทำผิดเกี่ยวกับการตัดไม้บุกรุกป่าสงวนและก่อสร้าง วังพญานาค

ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บก.ปทส.ลงพื้นที่บ้านกกกอก อ.กกตูม จ.มุกดาหาร เพื่อตรวจสอบบริเวณ ลานพญานาค ร่วมกับเจ้าหน้ากรมป่าไม้และตำรวจ สภ.กกตูม ซึ่งพบว่า ระบบ GPS จับจุดคลาดเคลื่อน จากที่สภ.กกตูมเคยเข้ามาวัดไปเมื่อก่อนหน้านี้

เบื้องต้น พบมีที่ดินเพิ่มขึ้นมาตรงจุดที่ก่อสร้าง ส่วนจุดที่มีการก่อสร้างลานพญานาคนั้น พบว่าอยู่ในพื้นที่ป่าไม้ชัดเจน ทาง สภ.กกตูม จึงได้ดำเนินการลุงพลมาแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว

ส่วนบุคคลอื่นๆที่ร่วมกับลุงพลตัดไม้ในบริเวณลานพญานาค ทางพนักงานสอบสวน ปทส.อยู่ระหว่างการพิจารณาเจตนาของผู้กระทำผิด และรอสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง เช่น ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุกรอบระยะเวลาได้ว่าในคดีนี้จะเสร็จสิ้นเมื่อใด เนื่องจากต้องรอข้อมูลความเสียหายจากกรมป่าไม้มาประกอบในสำนวนคดี

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้