เลขาฯสมช.รับสธ.หวั่นสาดน้ำเป็นคลัสเตอร์ใหม่

190
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค.กล่าวก่อนการประชุม ถึงการหารือในที่ประชุมวันนี้ ที่นอกจากเรื่องการคลายล็อกมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว จะมีการหารือถึงการเปิดประเทศในวันที่1 ต.ค.นี้หรือไม่ ว่า ในวันนี้จะมีการหารือถึงมาตรการคลายล็อกในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพียงประเด็นเดียว เนื่องจากเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นในระยะใกล้และจะต้องมีการพิจารณาด้วยความรอบคอบ

ส่วนข้อกังวลของหลายฝ่ายที่ระบุว่าหากมีการสาดน้ำจะกลายเป็นคลัสเตอร์การระบาดใหม่นั้น พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า เป็นเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขยังคงกังวลอยู่ รวมไปถึงกังวลว่าหากผ่อนคลายไม่ได้ตามที่หลายฝ่ายเรียกร้องก็อาจถูกต่อว่า จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและหารือว่าจุดใดเป็นจุดที่เหมาะสมที่สุด

ทั้งนี้ พล.อ.ณัฐพล ระบุว่ากิจกรรมที่สามารถปฏิบัติได้เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปต่อ ขอให้รอฟังภายหลังการประชุมในวันนี้ และการประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่รับฟังข้อคิดเห็นระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยผลการหารือในวันนี้แต่ละกระทรวงต้องไปหารือร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อนำข้อสรุปกลับมา ประชุมอีกครั้งในวันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 ในคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เพื่อเตรียมการเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน นอกจากนี้ยังมีการรับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชนมาโดยตลอด

สำหรับวาระที่จะประชุมในวันนี้ จะพิจารณาเรื่องการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์รวมทั้งรวมทั้ง การสาธารณสุขติดตามและขับเคลื่อนมาตรการ

ด้านสาธารณสุขเพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคในระยะต่อไป รวมถึงการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรทางอากาศทางน้ำและทางบก และสรุปการดำเนินการการเข้าพักในสถานที่กับกันในโรงแรม หรือ Villa Quarantine

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้