เอาแล้วไง! iPhone 12 รุ่นขอบอลูมิเนียมบางเครื่องอาจมีปัญหาสีตก

211
แชร์ข่าวนี้

iPhone 12 mini และ iPhone 12 มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่แบบ iPhone 4 พร้อมกับการใช้ขอบเครื่องแบบอลูมิเนียม ในขณะที่ iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max มีขอบแบบสแตนเลส แต่ดูเหมือนว่ารุ่นที่เป็นขอบโลหะหรืออลูมิเนียมอาจเจอปัญหาสีตกได้อยู่เหมือนกัน

รายงานเรื่องสีตกมาจาก Svetapple โดยเครื่อง iPhone 12 สีแดงหรือ (PRODUCT)RED ที่ซื้อเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ใช้งานโดยอยู่ในเคสตลอดเวลา แต่หลังจากระยะเวลาผ่านไปได้เพียง 4 เดือน สีแดงที่ขอบของเครื่องเหมือนจะจางลงไป ซึ่งเรียกอาการนี้ว่า discoloration หรืออาการสีเพี้ยน สีตก

อาการสีตกที่เกิดขึ้นกับ iPhone 12 สีแดงเครื่องนี้เกิดชัดเจนที่บริเวณขอบของเครื่อง ตำแหน่งมุมกล้อง ในขณะที่มุมอื่น ๆ ไม่มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม ปัญหาสีตกนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับ iPhone 12 ทุกเครื่องจนกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำรุ่นแบบ iPhone 5 ที่สีดำหรือ iPhone 6s ที่มีอาการสีลอกเป็นปกติ พบเจอได้ในหลาย ๆ เครื่อง อย่างกรณี iPhone 11 หรือ iPhone SE 2 ซึ่งขอบเป็นอลูมิเนียมเช่นเดียวกันก็ไม่ได้เจอปัญหาทุกเครื่อง แต่ก็มีรายงานสีตกบางเครื่องอยู่เหมือนกัน

แน่นอนว่าปัญหาเรื่องรูปร่างภายนอกนั้น Apple เรียกว่าเป็นปัญหา Cosmetic จึงไม่เข้าข่ายอยู่ในการรับประกัน ก็ต้องทำใจใช้งานกันต่อไปครับ อาจจะเป็นข้อบกพร่องบางเครื่องซึ่งเกิดจากโรงงานเอง

อ้างอิง 9to5Mac, Apple

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้