“จุรินทร์”ชี้สลับกระทรวงเป็นดุลยพินิจนายกฯ

183
แชร์ข่าวนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการเสนอชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าขณะนี้ได้ส่งรายชื่อไปยังนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นไปตามมติพรรค จากนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ส่วนจะมีการหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลในการสลับเก้าอี้ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีครบถ้วนแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ไปดำเนินการ โดยได้ตัวบุคคลและนำชื่อส่งเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ได้มีความเห็นส่วนตัวเรื่องของการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยกับนายกรัฐมนตรี ว่า ถ้าเป็นตามเดิมจะดีที่สุด ทั้งนี้ ย้ำว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีและต้องเคารพการตัดสินใจ เพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาล

ทั้งนี้หากมีการสลับตำแหน่งพรรคเดียวดูกระทรวงเดียว จะอธิบายประชาชนว่าอย่างไรนั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ได้เสนอไปยังนายกรัฐมนตรีว่าให้เป็นไปตามเดิมจะดีที่สุด เนื่องจากการผสมผสานกันระหว่างพรรคการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลก็สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี เช่น กระทรวงพาณิชย์ ที่ตนสามารถทำงานได้อย่างไม่มีปัญหา กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทั้งนี้ในอดีตที่ผ่านมาก็มีการให้พรรคเดียวคุมกระทรวงเดียวหรือหลายพรรครวมกันดูในหนึ่งกระทรวง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้