“ศักดิ์สยาม”เผยหลังฉีดวัคซีนโควิด-19ปกติดี

213
แชร์ข่าวนี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังการฉีด วัคซีนโควิด-19 ว่า ตนเองฉีดวัคซีนของ ซิโนแวค ซึ่งภายหลังเข้ารับวัคซีนทุกอย่างก็เป็นปกติดีทุกอย่าง ไม่มีอาการเวียนหัว และไม่ได้มีผลข้างเคียงอะไร ซึ่งไม่ต่างกับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่หากฉีดไม่ดีก็เกิดอาการระบม ทั้งนี้ ภายหลังการฉีดวัคซีน ตนเองก็สามารถทำงานได้ตามปกติ พร้อมกันนี้ เชื่อมั่นในวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ฉีดกันทั้งโลก ส่วนที่ในแถบยุโรปยังคงประกาศระงับการฉีดวัคซีนของแอสตราเซนเนกา เนื่องจากพบภาวะลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือดสมองหลังฉีด จนทำให้ประชาชนเกิดความกังวลนั้น ยังไม่มีผลทดสอบทางการแพทย์ที่ระบุชัดเจนในเรื่องนี้ แต่อาจเกิดจากร่างกายที่ไม่แข็งแรง ดังนั้น ก่อนทำการฉีดวัคซีนต้องมีการวัดความดัน สอบประวัติโรคประจำตัว และการแพ้ยา ซึ่งหลังฉีดวัคซีนต้องโหลดแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันโรค ติดตามอาการภายหลังการฉีด และเตือนการรับวัคซีน

สำหรับการฉีดวัคซีนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมไปถึงคณะรัฐมนตรีที่มีความสมัครใจ ถือเป็นการสร้างเชื่อมั่นซึ่งไม่ใช่เพียงแค่คณะรัฐมนตรีเท่านั้น ที่ได้รับการฉีดวัคซีน แต่ยังมีประชาชนกลุ่มเสี่ยง ได้เริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่ประเทศมีวัคซีนในล็อตแรก และยังไม่พบอาการผลข้างเคียงใด แต่ต้องติดตามผลการฉีดวัคซีน และต้องรอฉีดให้ครบ 2 โดส ซึ่งแพทย์ได้นัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 7 เม.ย. โดยวัคซีนของแอสตราเซนเนกา กับซิโนแวค มีการวรรคช่วงการฉีดแตกต่างกัน และต้องใช้เวลาในการสร้างภูมิคุ้มกัน

อย่างไรก็ตามแม้จะมีการฉีดวัคซีนไปแล้ว แต่ยังคงต้องป้องกันตนเอง โดยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นการป้องกันตนเองจากเชื้อโรคที่ดีที่สุดและย้ำว่าขออย่าการ์ดตก เพราะทุกคนมีโอกาสติดเชื้อได้โดยไม่รู้ตัว และเมื่อรู้ว่าติดเชื้อต้องไปพบแพทย์ไม่ใช่ติดแล้วไม่ไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้