“หมอระวี” มั่นใจรัฐไม่ต้องเสียค่าโง่โฮปเวลล์

205
แชร์ข่าวนี้

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงปัญหา โฮปเวลล์ ว่า ตั้งแต่ตนเองเข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯ ก็พยายามเสนอญัตติเกี่ยวกับค่าโง่หลาย ๆ เรื่อง ที่เป็นปัญหาของประเทศไทย เรื่องโฮปเวลล์ก็เช่นกัน ที่ได้เสนอญัตติร่วมกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ต้องขอบคุณนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่ร่วมกันต่อสู้ และพยายามหาแนวทางในการแก้ไขปัญหามาตอด

โดยตอนนี้ได้ยื่นญัตติตั้งกรรมการวิสามัญศึกษาการแก้ไข พ.ร.บ อนุญาโตตุลาการ เมื่อเกิดกรณีพิพาทขึ้นเรื่องจะเข้าอนุญาโตตุลาการ พูดกันง่ายๆสั้นๆ คือ ซื้อคนกลางคนเดียวจบแล้ว จึงพบว่าที่ผ่านมาเกือบทุกคดีที่เข้าอนุญาโตตุลาการรัฐแพ้ตลอด และตอนนี้เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยมาแบบนี้แล้วก็ทำให้โอกาสที่จะแก้เรื่องค่าโง่โฮปเวลล์ เป็นไปได้สูงขึ้น โดยกระทรวงคมนาคมกับการรถไฟก็สามารถยื่นร้องคดีใหม่ได้ พอยื่นร้องคดีไปได้ก็สามารถยื่นประเด็นที่โฮปเวลล์ฟ้องหมดอายุความได้ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยแล้ว

ดังนั้น มีแนวโน้มว่า 80 -90% เราจะไม่เสียค่าโง่ เมื่อหมดอายุความ แสดงว่าการตัดสินของศาลปกครองสูงสุดผิด ผิดก็แสดงว่าต้องกลับไปรัฐบาลต้องชนะ ดังนั้น ทางออกของการแก้ไขปัญหามีให้เห็นชัดเจนแล้ว อีกไม่นานเกินรอคงจะจบเรื่องอภิมหาค่าโง่โฮปเวลล์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้