ผู้ว่าฯศรีสะเกษแจงคุมโควิดได้หลังโผล่รายแรก

211
แชร์ข่าวนี้

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่โควิด-19 ว่า ที่ผ่านมาภายในจังหวัดไม่มีผู้ติดเชื้อมาเป็นเวลานานแล้ว จนกระทั่งวันที่ 8 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยรายใหม่ เป็นแม่ค้าขายผักอยู่ที่ตลาดบางแค กทม. กลับมาเยี่ยมบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ โดยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งทางจังหวัดได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิพบว่าหญิงรายนี้มีอาการเสี่ยง เพื่อความแน่ใจจึงส่งไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลอีกครั้ง จนพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงสั่งกักตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล 14 วัน พร้อมไล่ไทม์ไลน์ว่าเดินทางไปที่ไหนมาบ้าง เพื่อทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงบุคคลใกล้ชิด และผู้สัมผัส ร่วม 23 ราย คาดว่าจะได้รับวัคซีนเร็วๆ นี้

ขณะเดียวกันที่ผ่านมาได้มีการตรวจเชิงรุก ตามสถานที่ต่างๆ แรงงานต่างด้าว และกลุ่มที่ขายลอตเตอรี่ตามพื้นที่ต่างๆ กว่า 1,000 ราย แต่ไม่พบเชื้อ ดังนั้นจึงประชาสัมพันธ์ ว่าหากต้องการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก ควรแจ้งทางอำเภอก่อน อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ใส่หน้ากากอนามัย 100 % และที่ผ่านมาประชาชนตามชุมชนต่างๆ มีความตื่นตัว ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ด้านนายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนั้น ทางศบค.มีคำสั่งห้ามสาดน้ำ งดปะแป้ง ห้ามจัดคอนเสิร์ต แต่พิธีสรงน้ำพระ รวมถึงรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่นั้นสามารถทำได้ตามปกติ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้