“ใหม่-ดีเจต้น” คู่รักเปย์หนัก ให้เงินหลักล้าน ก่อนจะปล่อยโฮเล่าชีวิตที่เคยลำบากร่วมกัน

219
แชร์ข่าวนี้

เป็นคู่รักที่ขยับตัวก็ตกเป็นข่าวในทุกๆ เรื่อง สำหรับ ใหม่ สุคนธวา ที่ควงสามี ดีเจต้น สรพงษ์ มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 พร้อมเคลียร์ทุกเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้น เผยถึงเหตุผลที่ทำไมต้องเลี้ยงลูกเองเพราะไม่อยากให้ลูกขาดความรักเหมือนที่ตัวเองได้รับมา และเปิดใจทั้งน้ำตาถึงสวัสดิการภรรยาเงินก้อนโตที่สามีได้มอบให้

ในส่วนของใหม่ตอนนี้หยุดรับงานมาทุ่มกับลูกเต็มที่อะไรเป็นจุดที่ตัดสินใจไม่รับงานเลย ?
ใหม่ สุคนธวา :
 “คือจริงๆ ตั้งแต่คลอดออกมาเราก็เลี้ยงเองเลยทุกวินาทีเรามีความรู้สึกว่าเราอยากใส่ใจ ผูกพัน ให้ความอบอุ่นกับเขาเพราะอย่างที่ ใหม่ เคยบอก ใหม่ ไม่เคยเจอแม่ตั้งแต่อายุสามเดือนเราเลยอยากจะทุ่มตัวเองให้กับลูกคนนี้ คนเดียวแล้วก็คิดในใจว่าไม่เอาแล้วไม่รับงานแล้ว อยู่กับลูกอยากให้ลูกผูกพันกับเราอยากให้เขารู้จักสายใยผูกพัน คือ เราขาดตรงนั้นเราเลยไม่อยากให้ลูกขาดเหมือนเรา เราคิดแบบนี้เราเลยไม่รับงาน”

ดีเจต้น : “ทุกคนก็จะมาถามเราว่าภรรยาเราเหนื่อยไปไหม ทำไมต้องให้เขาซักผ้าด้วย ทำไมไม่จ้างพี่เลี้ยง ผมเลยเล่าให้ทุกคนฟังและพี่บุ๋มฟังว่าจริงๆ แล้วเป็นความประสงค์ของ ใหม่เลยว่าเขาต้องการทำอะไรเอง เขาอยากซักผ้าด้วยมือเพราะเขาอยากรู้ว่าคนสมัยก่อนลำบากมากขนาดไหน แล้วการเลี้ยงดูด้วยแม่คนเดียวมันยากมากเลยเหรอ เพราะว่าตัวเขาเองเขารู้สึกว่าเขาไม่ได้มีคุณแม่ตั้งแต่สามเดือน เขาเลยที่จะอยากรู้ว่ามันเหนื่อยจนแม่ต้องทิ้งเขาไปเลยเหรอ”

ใหม่ สุคนธวา : “ใหม่อยากได้ความอินในความเป็นแม่ตรงนั้นมากกว่า บ้านเรามีเครื่องซักผ้าแหละ แต่ใหม่อยากใช้ใจซักผ้าให้ลูกเพราะว่าเราอยากจะใส่ใจความละเอียดอ่อนให้ลูกลงไปกับทุกอย่าง แม้แต่กระทั่งเสื้อผ้าที่เขาใส่ แต่ก็มานั่งนึกดูว่าถ้าเราไม่รับงานเราก็ไม่มีเงินเลี้ยงครอบครัวอีก แต่เราก็ต้องมองโลกแห่งความเป็นจริงว่าถ้าเราไม่รับงานเราก็จะไม่มีกิน แต่เราก็อยากเลี้ยงลูกด้วย”

ดีเจต้น : “เพราะว่าเขาเป็นคนที่ไม่ทำงานก็ได้เพราะว่าผมสามารถดูแลเขากับลูกได้ แต่ว่าเขาเป็นคนที่ชอบทำงานแล้วการได้เงินจากผมเขาไม่ภูมิใจ แล้วเขาจะใช้อะไรเขาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเขา เงินที่ผมให้เขาทุก ๆครั้งคือเขาไม่เคยใช้เลย สวัสดิการภรรยาที่เขาได้”

แล้วใหม่มีการเบรกการใช้เงินของสาวมีบ้างไหม ?
ใหม่ สุคนธวา :
 “เบรกบ้างไหม จริงๆ ก็มีค่ะ เพราะว่าใหม่ไม่ค่อยติดหรูอะไรขนาดนั้นเราก็บอกเขาว่าเรากับเขาหาเงินกันมาเหนื่อยเราอย่าฟุ่มเฟือยมากเลย แต่เราก็ไปห้ามร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ได้เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เขาเหนื่อยด้วยลำแข้งตัวเองความฝันและความเหนื่อยของเขาเราจะไปห้ามมันก็แบบไม่ได้ก็เลยแล้วแต่เขาแล้วกัน เขาก็เลยตัดสินใจซื้อ”

ดีเจต้น : “เราไม่ค่อยได้ใช้อะไรฟุ่มเฟือยก็เลยตัดสินใจซื้อ แล้วผมเป็นคนไม่กินเหล้า ไม่เที่ยว ไม่สูบบุหรี่ แล้วผมก็ไม่ได้ใช้จ่ายอะไรสุรุ่ยสุร่าย แล้วเวลาที่ผมทำอะไรผมก็จะทำให้สุดไปเลย แต่ตอนที่ผมทำงานผมจะใส่สูทแล้วก็เสื้อบริษัทเท่านั้นเอง แต่เวลาที่เราจะซื้อครั้งหนึ่ง ใหม่ จะกลัวแล้วก็เตือนผมตลอดเพราะว่าเวลาที่เราซื้อเราจะซื้อแบบเต็มที่ไปเลย”

ใหม่ สุคนธวา : “คือเขาจะเป็นคนถามก่อนว่าอาทิตย์หนึ่งออกรายการอะไร คู่กับใหม่ใช้ไหม ใหม่ แต่งตัวแบบไหนวันนี้เขาจะแต่งตัวแบบนะ ชุดแบบนี้นะ คือ ค่าตัวไม่สนมเอาหน้าไว้ก่อน แต่มันเป็นความสุขของเขาเราไม่ว่า อย่างเรื่องสวัสดิการที่เขาพูดเมื่อกี้เขาให้เราจริงแต่เราก็ไม่ได้รับนะคะ คือทุกคนก็จะบอกเราว่าดีเนอะมีสามีเปย์ เป็นคนมีบุญวาสนา เราไม่อยากให้คิดอย่างนั้น เราก็ถือว่าเราโชคดีแหละที่มีเขา แต่ก็ต้องขอบคุณเขาที่ให้เรามาตลอด เราก็รับไว้นะแต่เราไม่ใช้เลยเพราะเราเอาไปเข้าบัญชีลูกแล้วก็ไม่แตะเลย เพื่อว่าอนาคตไม่มีลูกจะได้เอาเงินก้อนนี้มาใช้ได้ แต่เราก็คุยกับเขาไว้นะว่าเราต้องบอกว่าบ้านเราไม่มีนะ บ้านเราจนเพื่อที่ลูกทำมาหากิน เพื่อให้ลูกขยันกว่าเราสองคน”

ดีเจต้น : “ตอนนี้ ลูกมีเงินมากกว่าผมอีก”

ณ วันนี้ กลายเป็นคุณแม่ที่ลูกอายุสามเดือนที่ลูกจำหน้าได้ แต่ใหม่ก็จะเจอดราม่าตลอดเพราะว่ามีคนนอกมาช่วยเลี้ยง แล้วก็เลยเกิดเป็นประเด็นมีการแคปกัน ใหม่รู้สึกยังไงมีคนช่วยเลี้ยงลูกเรา ?
ใหม่ สุคนธวา :
 “ก็ต้องขอบพระคุณมากเลยค่ะ ที่ช่วยเลี้ยงลูก แต่คือ อยากจะบอกว่าถ้าอยากช่วยเลี้ยงมาอยู่บ้านเราเลยไหม คือจริงๆแล้วเราขอบคุณก่อนเดี๋ยวจะหาว่าเราแรง ขอบคุณจริงๆที่เขาห่วงเราอย่าไปคิดว่าเขามายุ่ง วุ่นวาย มาสั่งมาสอน ยุ่งเรื่องชาวบ้านเราอย่าไปคิดอย่างนั้นเขาอาจจะห่วง แต่สุดท้ายเรารู้สึกว่าลูกฉันฉันอยากเลี้ยง ขนาดหอมลูกยังโดนดราม่าทำไมไปหอมลูกเดี๋ยวลูกติดเชื้อ โน้นนี่นั่น ใหม่ก็เลยตอบไปว่าถ้าไม่ให้หอมลูกจะให้ไปหอมหมาที่ไหน คำนี้ทำให้เรารู้สึกว่าก็เพราะแบบนี้ไง ถึงได้เป็นแบบนี้เพราะว่าเราไม่ปลูกฝังในการให้ความรักกับลูก ลูกโตขึ้นไปก็จะเขินอายไม่หอมแม่ ไม่แสดงความรัก เหมือนที่เราเป็นกับพ่อแม่ปัจจุบันที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้ เพราะว่าเรากลัวเราเกร็งเราอาย เราจะไม้เอาแบบนั้นแล้ว”

อีกเรื่องหนึ่งเลี้ยงลูกไปเลี้ยงลูกมา ทะเลาะกันเอง ?
ดีเจต้น : 
“คือตอนที่เขาเลี้ยงผมก็เข้าใจในมุมของเขาความเป็นแม่ แต่ในมุมของความเป็นพ่อเราก็มีความรู้สึกกังวลบ้างเล็กๆเรื่องการอาบน้ำ เพราะคุณหมอจะสอนเราตั้งแต่หลังคลอดว่าจะต้องอุ้มลูกยังไง แต่เรารู้สึกว่าเรากลัวลูกจมน้ำมากเพราะว่าใหม่เขาชำนาญเกินเบอร์ ทำอะไรเรวดเร็ว แล้วเราเข้าไปห้ามหมดทุกอย่างแล้วสุดท้ายเขาล็อคห้องอ่าบน้ำลูกเราก็กังวลว่าลูกจะเป็นอะไรหรือเปล่าเพราะเราเห็นเขาเครียดๆ อยู่”

ใหม่ สุคนธวา : “คือเพราะเราเรียนมาแต่เราก็ไม่ได้บอกว่าเราเก่ง แต่เราก็พอทำได้เราก็อยากให้เข้าเชื่อใจเรา คืออย่างวันแรกๆ เหมือนฝ่ายปกครองนั่งจับผิด เขาเป็นคนเวอร์ เกินเบอร์จนเราต้องบอกว่าเดี๋ยวก่อนใจเย็นลูกไม่ตกน้ำแล้วตกใจเสียงคุณแล้วเราจะทำให้ลูกตกน้ำจมน้ำได้ เราก็เลยบอกเขาว่าถ้าไม่ทำก็อยู่เฉยๆ อย่างมาร้องโวยวาย คือตอนนั้นที่ทะเลาะกันคือหนักจนไล่ออกจากบ้านไปเลยตอนนั้นเพราะเรารู้สึกอึดอัดทำไมเขาต้องมาจุกจิกกับเราด้วย แล้วเรารู้สึกว่าเราเป็นแม่เรามีสัญชาตญาณในการเลี้ยงลูก แล้วบางทีเราก็น้อยใจเพราะว่าเขาห่วงลูกจนลืมห่วงเรา จนเราต้องบอกว่าต้องดูแลเราก่อนเพราะว่าถ้าเราไม่มีชีวิตจิตใจไม่ได้”

เรื่องเงินสวัสดิการเมียทำไมคือ ก้อนใหญ่มากขนาดนี้ มันมีความเป็นมายังไง ?
ใหม่ สุคนธวา : 
“มันเป็นเงินที่ผมมีความรู้สึกว่าผมเหนื่อยกับมันมากในการทำงาน และทุ่มเทกับมันมาก รู้สึกว่า 10 ล้านมันได้มาจากการทำงานของเรา ตั้งแต่ก่อนที่จะคบกับเขาแล้วผมก็เอาเงินก้อนนี้ เอาไปเก็บใส่บัญชีธนาคารอีกธนาคารหนึ่งเผื่อให้เขาเพราะผมรู้สึกว่าถ้าวันหนึ่งที่ผมออกไปทำงานผมอาจะไม่ได้กลับมาอีกแล้วก็ได้ลูกต้องไม่ลำบาก แล้วมีอีกส่วนที่ผมทำให้เขาคือประกันชีวิตไว้ให้เขากับลูกถ้าผมเป็นอะไรไปคือ เขากับลูกจะอยู่กันอย่างสบายเลย”

รู้สึกยังไงบ้างที่สามีรักและวางอนาคตไว้ให้ ใหม่ ขนาดนี้ ?
ใหม่ สุคนธวา : 
“จริงๆ ต้องบอกว่าคือ เรารู้สึกกลัวว่าเขามานั่งทำประกันอะไรไว้ให้เรา เขามาทำอะไรให้เป็นรางสังหอนอะไรหรือเปล่า สั่งเสียอะไรไหม ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ที่เขาสวัสดิการเราเราก็ต้องขอบคุณมากแต่ว่าเรารับนะ แต่เราจะไม่ใช่เลยสักบาทเพราะใหม่เองพูดกับเขาวันแรกที่เราคบกันว่าผู้หญิงอย่างเราแกร่งพอและมีศักดิ์ศรีพอ เรารู้สึกว่าเราต้องหาเงินให้ได้มากกว่าเขา ขยันทำงานให้มากกว่าเขา เก่งกว่าเขาหาเงินแข่งกับเขาเพราะเราไม่อยากให้คนอื่นดูถูกว่าเราขอเงินผู้ชายเราต้องเป็นสายข่มเขาตลอด แต่ในเงินก้อนนั้นมันทำให้เราน้ำตาไหลเพราะว่ามีเรื่องราวอยู่ในเงินก้อนนั้น เพราะก่อนหน้านี้เราสองคนไม่ค่อยมีเงินกัน”

ดีเจต้น : “เพราะก่อนหน้านี้ผมไม่ได้ทำงานเลย 2 ปีเพราะว่าเราอยู่กับเขาตลอดแล้วผมก็ใช้เงินเก็บหมดเลย ขายคอนโด ขายรถ จนเงินใกล้หมดแล้วเหลือเงินแค่ร้อยกว่าบาทที่อยู่ในกระเป๋า”

ใหม่ สุคนธวา : “ซึ่งจำได้เลยว่าเรากิน (เสียงสั่นจะร้องไห้) บะหมี่ข้างทางเดือนหนึ่งติดกันทุกวัน คือเราก็ไม่ได้อยากกินทุกวันแต่เราแกล้งบอกเขาว่าให้พาเราไปกินหน่อยสิ แต่สิ่งที่เราพูดตรงนี้มันมีนัยยะว่าเราต้องการประหยัดเงินให้เขา เพราะเขามีอยู่แค่หลักร้อยเราต้องการช่วยเขาประหยัด แล้วพอเขามีแบบนี้แล้วเขาเอามาให้เราเราเลยรู้สึกว่าเราซึ้งใจในตัวเขา เราถึงบอกเขาเสมอว่าอย่าใช้เงินฟุ่มเฟือยมากใช้เงินแบบประหยัดๆ แล้วให้จำถึงวันที่เรากินข้างข้างทางกัน มีเงินร้อยกว่าบาทกัน เราไม่ได้อวด เราไม่ได้โชว์ เราไม่ได้สร้างภาพ แต่เราต้องการชมเขาให้สังคมได้เห็นในมุมนี้ของเขาบ้างว่าเขาไม่ได้แย่นะ เขามีมุมที่ดีนะ คนทำดีอย่าไปด่าเราต้องชมต้องส่งเสริมให้เขาได้ทำความดีเพราะเขาจะได้ให้เงินเราต่อไป”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้