“เดอ บัวร์” ชี้ “ฟาน ไดค์” จะเป็นคนตัดสินใจ เล่นให้ทีมชาติในศึก ยูโร 2020 หรือไม่?

190
แชร์ข่าวนี้

แฟรงค์ เดอ บัวร์ เฮดโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังของ ลิเวอร์พูล สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก จะเป็นคนตัดสินใจเองว่าเขาจะพร้อมลงสนามให้กับทีมชาติในศึก ยูโร 2020 หรือไม่ ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค

เซ็นเตอร์แบ็ควัย 28 ปีได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าในเกมที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนตุลาคม ทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดและหมดสิทธิ์ช่วยทีมทั้งฤดูกาล

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีภาพของ ฟาน ไดค์ ที่กลับมาออกกำลังกายเบา ๆ พร้อมกับเข้ายิมเพื่อเรียกความฟิต ซึ่งในเวลาต่อมา เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะไม่อยมเสี่ยงให้นักเตะเร่งความฟิตเพื่อให้ทันลงเล่นให้ทีมชาติในช่วงซัมเมอร์นี้

เดอ บัวร์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าเขาเข้าใจความรู้สึกของนายใหญ่ ลิเวอร์พูล ดี แต่คนที่จะบอกได้ว่าพร้อมหรือไม่นั้นคือตัวของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เองเท่านั้น

“แน่นอนว่ามันไม่ใช่การตัดสินใจของผมเพียงคนเดียวว่า เวอร์จิล จะได้ไป ยูโร กับเราหรือไม่ แต่เท่าที่ได้รับข้อมูลมาในขณะนี้ดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่พร้อมซักเท่าไหร่ ในฐานะของโค้ช ลิเวอร์พูล และตัวแทนของสโมสร ผมเข้าใจได้ดีเลยทีเดียวกับจุดยืนเช่นนี้ เพราะคุรไม่ต้องการโยนความกดดันใด ๆ ให้กับ เวอร์จิล”

“ผมได้คุยกับเขา เขาจะได้ลงในไปในสนาม ซึ่งมันต้องต้องใช้เวลาซักประมาณ 1-2 อาทิตย์ นั่นหมายความว่าเขาจะยังไม่สามารถเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ แต่อะไรก็ตามที่เขาสามารถทำให้กับสโมสรและอาจจะรวมถึงเราได้ในตอนนี้ ถือว่าเป็นโบนัส ผมยังไม่ได้ใส่ชื่อเขา ซึ่งถ้าทำแบบนั้นได้มันจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ”

“เราจะได้เห็น ผมจะไม่ไปกดดันเขา เขาต้องทำมันด้วยตัวเองและต้องมั่นใจในตัวเอง เขาจะเป็นคนเลือกเอง เมื่อเวลามาถึง เรารู้ว่าเขากำลังทำอะไร คุณสามารถเห้นด้วยกับสิ่งที่เขาทำได้ จากนั้นผมก้ต้องเป้นคนตัดสินใจในเรื่องนี้ ตอนนี้เราปล่อยให้เขาได้ฟื้นฟูร่างกายอย่างช้า ๆ ซึ่งมันกำลังไปได้ดี แต่เรายังไม่รู้ว่ามันจะเพียงหรือไม่” เดอ บัวร์ กล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้