โจรใต้ลอบวางระเบิดบันนังสตาตร.ท่องเที่ยวเจ็บ2นาย

219
แชร์ข่าวนี้

โจรใต้ลอบวางระเบิด บนถนนสาย410 บันนังสตา ตร.ท่องเที่ยว เจ็บ2นาย ฮึดสู้ พยายามขับรถไปขอความช่วยเหลือ ยังจุดตรวจ 3 ฝ่าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ กรณีที่ได้มีคนร้าย ไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดไว้ข้างเสาไฟฟ้าส่องสว่าง บนถนนสาย 410 ระหว่างทาง ก่อนถึง เขตอำเภอ บันนังสตา บริเวณ ทางโค้งโรงงานยางพารา

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ทราบว่า ขณะที่ จนท. ตร.ท่องเที่ยว ขับรถยนต์ กระบะ ทะเบียนตราโล่ หมายทะเบียน 07440 ผ่านมา คนร้ายได้กดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ ที่นั่งมาในรถยนต์ได้รับบาดเจ็บทันที 2 นาย แต่ผู้บาดเจ็บได้พยายามขับรถไปถึงจุดตรวจ 3 ฝ่าย

เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ได้ช่วยกัน นำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 นาย ออกจากรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ ด.ต.อุสมัน ดูดิง ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.3 บก.  ทท.3 และนายอิสมะแอ ลายา เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว เบื้องต้นทั้งสองนายถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า และถูกแรงอัดของระเบิด จนมีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก

โจรใต้ลอบวางระเบิด-บันนังสตา

พบว่าจุดที่เกิดเหตุระเบิดอยู่บริเวณริมถนนใกล้เสาไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งคนร้าย อย่างน้อย 2 คน ได้กดชนวนระเบิดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กิโล ในที่เกิดเหตุพบเศษสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดกั้นการจราจร ถนนสาย 410 ยะลา – เบตง ชั่วคราว เพื่อเก็บหลักฐาน

ก่อนหน้านี้ ได้มีข่าวแจ้งเตือน จากหน่วยความมั่นคง ให้เฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ การก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ จชต. โดยเจ้าหน้าที่รัฐเป็นเป้าหมายหลัก รวมถึงภาพข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ผกร. มีการขนย้ายอาวุธเข้ามาเก็บในพื้นที่ เพื่อรอโอกาสในการก่อเหตุ

โดยมีพื้นที่เพ่งเล็งในการก่อเหตุ ในพื้นที่ ต.ตุยง ต.บางเขา อ.หนองจิก และเส้นทางระหว่าง บ.ยาบี – บ.บ่อทองในพื้นที่ ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก , ต.ปากู ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง และ เส้นทางหมายเลข 4074 ระหว่าง บ.มะเนดาแล ม.8 ต.ปล่องหอย – บ.ปากู ม.5 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง และพื้นที่สาย 410 ยะลา – เบตง โดยแจ้งเตือนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา แต่ก็มาเกิดเหตุจนได้

 

โจรใต้ลอบวางระเบิด-บันนังสตา 2

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้