“เดโฟ” แนะ “แฮร์รี เคน” จงย้ายออกจาก สเปอร์ส ไปล่าความสำเร็จกับทีมใหญ่

205
แชร์ข่าวนี้

เจอร์เมน เดโฟ ตำนานกองหน้า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส แนะนำ แฮร์รี เคน สไตรเกอร์รุ่นน้องว่าควรย้ายออกจากทัพไก่เดือยทองให้ไวถ้าอยากประสบความสำเร็จเป็นแชมป์กับเขาบ้างก่อนถึงวันแขวนสตั๊ด

“ถ้าประเด็นนี้ถูกยกขึ้นมาถามตอนเมื่อหลายปีก่อน ผมคงโต้ตอบอย่างมั่นใจแล้วว่า แฮร์รี เคน ต้องอยู่กับ สเปอร์ส ต่อไป เพราะจะกลายเป็นตำนานที่พาทีมคว้าแชมป์ได้มากมายแน่” เดโฟ เปิดประเด็นกับ talkSPORT

“แต่หลังจากที่ผมเติบโตขึ้นก็ได้เรียนรู้ว่าเหล่าผู้เล่นที่ค้าแข้งกับสโมสรใหญ่ ๆ นั้นมีความมุ่งมั่นทะเยอทะยานอยากประสบความสำเร็จกันเข้มข้นเหลือเชื่อ และมันเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้พวกเขาเค้นพลังงาน, ความน่าเกรงขามออกมาจนชนะคู่แข่งได้ทุกเกมจริง ๆ”

“ในขณะที่นักฟุตบอลทั่วไปรู้สึกว่ามันเป็นความยอดเยี่ยมที่หาได้เฉพาะจากทีมระดับมหาอำนาจเท่านั้น แต่พวกเขาที่ค้าแข้งอยู่บนจุดดังกล่าวมานาน ๆ กลับมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาขั้นสุด แสดงว่าถ้าเน้นกว่านี้ก็จะยิ่งโหดขึ้นไปอีกหลายเท่าได้เช่นกัน”

“ผมกำลังสื่อว่า ถ้าคุณเป็นนักเตะระดับโลกจริง ๆ ล่ะก็ ย่อมคู่ควรกับการได้ฉลองแชมป์ต่อเนื่องทุกปี ถ้าจบฤดูกาลมือเปล่า หรือห่างไกลความสำเร็จ นั่นคือความล้มเหลวที่ห้ามยอมรับ น่าเสียดายที่กว่าผมจะได้ก้าวไปสัมผัสจุดนั้นก็ต้องรอจนถึงบั้นปลายอาชีพโน่นแล้ว”

“คำแนะนำเดียวจากรุ่นพี่คนนี้ถึง แฮร์รี เคน ก็คือ ถ้านายอยากฉลองความสำเร็จ อยากลิ้มรสชาติของการชูถ้วยแชมป์จริง ๆ ล่ะก็ ย้ายออกจาก สเปอร์ส ก่อนจะสายเกินไป แต่ผมเข้าใจว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา เพราะถ้าอยู่ต่อก็ได้ลุ้นการเป็นตำนานผู้ครองสถิติดาวยิงสูงสุดเอาไว้แค่นี้เช่นกัน”

“แต่ผมเชื่อว่า เคน มีศักยภาพสูงมากจนคู่ควรกับการเป็นแชมป์รายการใหญ่อย่างแท้จริง”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้