เบลเยี่ยม, กังหัน ไล่ยิงยับ, ฝอยทองเฮ, หมีขาวพ่าย ศึกคัดบอลโลก โซนยุโรป

175
แชร์ข่าวนี้

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกลงทำการแข่งขันในโปรแกรมแมตช์ที่ 3 ของรอบแบ่งกลุ่มในคืนวันอังคารที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าเหล่าทีมดังต่างดาหน้ากันคว้าชัยมาครองได้สำเร็จ

กลุ่ม A

ลักเซมเบิร์ก 1-3 โปรตุเกส
โปนตุเกสคว้าชัยได้หลังจากสะดุดในเเกมหลังสุดด้วยการบุกยิงแซง ลักเซมเบิร์ก ที่เหลือ 10 คนในช่งท้ายเกม พลิกชนะ 1-3 โดยเจ้าบ้านนำก่อนจาก เกอร์สัน โรดริเกส นาทีที่ 30 จากนั้นผู้มาเยือนยิงแซงสามเม็ดรวดจาก ดิโอโก้ โจต้า นาทีที่ 45 คริสเตียโน โรนัลโด้ นาทีที่ 51 และ ชูเอา ปาลินญา นาทีที่ 80 ก่อนที่นักเตะเจ้าถิ่น แม็กซิม ชานอต จะมาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงในนาทีที่ 87

Joao Palhinha, Cristiano Ronaldo

Joao Palhinha, Cristiano Ronaldoเบลเยียม 8-0 เบลารุส

เบลเยี่ยมที่วันนี้จัดทีมค่อนข้างผสมระหว่างตัวหลักและตัวสำรองหลายตำแหน่ง แต่นั่นก็เพียงพอที่ทำให้พวกเขาคว้าชัยไปอย่างท้วมท้นโดยมีนักเตะทำประตูได้ถึง 6 คนด้วยกันประกอบด้วย มิชี บัทชัวยี นาทีที่ 14 ฮันส์ เวนาเคน นาทีที่ 17, 89 เลอันโดร ทรอสซาร์ด นาทีที่ 38, 76 เฌเรมี โดกู นาทีที่ 42 เดนิส ปราเอท นาทีที่ 49 และ คริสเตียน เบนเตเก้ นาทีที่ 70
Leandro Trossard, Michy Batshuayi

Leandro Trossard, Michy Batshuayiเวลส์ 1-0 สาธารณรัฐเช็ค

ทัพมังกรแดง เปิดบ้านเฉือนชนะ เช็ค ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 49 ไปได้อย่างหวุดหวิดจากประตูชัยของ ดาเนียล เจมส์ ช่วงท้ายเกม

ยิบรอลตาร์ 0-7 เนเธอร์แลนด์
ด้านอัสวินสีส้มเองก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งด้วยการบุกถล่ม ยิบรอลตาร์ ขาดลอย 0-7 โดยได้ประตูจาก สตีเวน เบิร์กฮุยส์ นาทีที่ 42 ลุค เด ยอง นาทีที่ 55 เมมฟิส เดปาย นาทีที่ 61, 88 จินี ไวจ์นัลดุม นาทีที่ 62 ดอนเยลล์ มาเลน นาทีที่ 64 และ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค นาทีที่ 85

Daley Blind, Davy Klaassen, Donny Van De Beek, Matthijs De Ligt

Daley Blind, Davy Klaassen, Donny Van De Beek, Matthijs De Ligtมอนเตเนโกร 0-1 นอร์เวย์

นอร์เวย์ บุกเชือด มอนเตเนโกร จากประตูชัยของ อเล็กซานเดอร์ โซร์ลอธ นาทีที่ 35 โดยเกมนี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่งแผลงฤทธิ์ไม่ออกและถูกเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 80

ตุรกี 3-3 ลัตเวีย
ตุกรี เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ ลัตเวีย ไปแบบสุดมัน 3-3 โดยเจ้าบ้านออกนำก่อนสองประตูจาก คีแนน คารามัน นาทีที่ 2 และ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู นาทีที่ 33 จากนั้นทีมเยือนมาตีตื้นจากประตูของ โรเบิร์ตส์ ซาวัลนิกซ์ นาทีที่ 35 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะออกนำ 3-1 จากจุดโทษของ บูรัก ยิลมาซ นาทีที่ 52 จากนั้นผู้มาเยือนยิงไล่คืน 2 ประตูรวดจาก โรเบิร์ตส์ อัลดริคิส นาทีที่ 58 และ เดวิส อิคูนิกส์ นาทีที่ 79 ทำให้จบ 90 นาทีแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน
Luka Modric

Luka Modricโครเอเชีย 3-0 มอลต้า

ทีมตราหมากรุกเปิดบ้านคว้าชัยเหนือ มอลต้า ขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก อิวาน เปริซิช นาทีที่ 62 จุดโทษของ ลูก้า โมดริช นาทีที่ 76 และ โจซิป เบนกาโล มายิงปิดท้ายในนาทีที่ 90

สโลวาเกีย 2-1 รัสเซีย
ทีมหมีขาวบุกพลาดท่าพ่าย สโลวาเกีย ไปอย่างฉิวเฉียด 2-1 โดยเจ้าบ้านออกนำก่อนจาก มิลาน สคริเนียร์ นาทีที่ 38 ก่อนที่ มาริโอ เฟอร์นันเดส จะมายิงตามตีเสมอให้ทีมเยือนในนาทีที่ 71 แต่แล้วหลังจากนั้น 3 นาที โรเบิร์ต มัก ซัดประตูชัยช่วยให้ทีมเอาชนะไปได้สำเร็จ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้