“รังสิมันต์”ฟ้อง”สิระ-ชัยยันต์”หมิ่นประมาท

213
แชร์ข่าวนี้

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และนายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส. ปทุมธานี เขต 4 พรรคเพื่อไทย ในความผิดอาญาฐานหมิ่นประมาท และทางแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท กรณีแถลงข่าวในลักษณะที่ทำให้สังคมเข้าใจว่าตนข่มขู่ขับไล่ชาวบ้านในพื้นที่เกาะงำ จ.ภูเก็ต

โดย นายรังสิมันต์ กล่าวว่า วันนี้มายื่นฟ้องทั้งสองคน กรณีแถลงข่าวให้สังคมเข้าใจว่าตน มีส่วนเกี่ยวข้อง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ขมขู่คุกคามเด็กและไล่ที่ชาวบ้านออกจากที่ดินซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยในพื้นที่เกาะงำ จ.ภูเก็ต ซึ่งไม่เป็นความจริง ขณะที่ลงพื้นที่นั้น เป็น ส.ส.เพียง 6 เดือน ประกอบกับตนเองเป็นพรรคฝ่ายค้าน คงไม่สามารถสั่งการเจ้าหน้าที่รัฐได้

ส่วนกรณีของนายชัยยันต์ ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวัง เพราะนายชัยยันต์ เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน กับพรรคก้าวไกล แต่ก็เข้าใจว่ากรณีนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งกรณีที่ทั้งสองคนแถลงข่าวนั้นไม่เป็นความจริงและตนมีหลักฐานยืนยัน จึงขอใช้กระบวนการทางศาลและหวังว่าศาลจะให้ความยุติธรรม ทั้งนี้ ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 19 ก.ค.64 เวลา 09.00 น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้