“โฟเด้น” ซัดชัย! เรือใบ เฉือนหวิว เสือเหลือง หืดจับ 2-1 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก

286
แชร์ข่าวนี้

ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกแรก เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดสนามอิธิฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ฝั่งเรือใบสีฟ้า เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 วาง แบร์นาโด้ ซิลวา เป็นหน้าเป้า โดยมี ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์ และ ริยาด มาห์เรซ เป็นสามประสานคอยทำเกม

ทางด้านเสือเหลือง ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 วาง อันส์การ์ คเนาฟฟ์, เออร์ลิง ฮาลันด์ และ มาร์โก้ รอยส์ เป็นสามประสานในแนวรุก

ผลปรากฏว่า ครึ่งเเรก แมนฯ ซิตี้ ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 19 เอ็มเร่ ชาน เสียบอลกลางสนามแล้วโดนซิตี้โต้กลับทันที ฟิล โฟเด้น ปาดบอลจากซ้ายเลยไปเสาไกล ริยาด มาห์เรซ เก็บบอลทางฝั่งขวาก่อนปาดให้ เควิน เดอ บรอยน์ วิ่งมายิงด้วยขวาระยะ 6 หลาตุงตาข่าย

นาที 37 ดอร์ทมุนด์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก จู๊ด เบลลิ่งแฮม วิ่งไล่บอลแล้วจิ้มบอลที่ เอร์แดร์ซอน ออกมาเล่นนอกเขตโทษได้ ก่อนยิงโล่งๆ ทว่าผู้ตัดสินเป่าว่า เบลลิงแฮม ทำฟาวล์นายทวารเรือใบทั้งที่เป็นฝ่ายจิ้มบอลได้ก่อน ทีมเยือนโชคร้ายสุดๆ ที่ไม่ได้ประตูตีเสมอ ทำให้จบครึ่งแรกเป็น แมนฯ ซิตี้ นำ ดอร์ทมุนด์ 1-0

ครึ่งหลังนาที 48 ดอร์ทมุนด์ เกือบตีเสมอได้ ฮาแลนด์ วิ่งเบียด รูเบน ดิอาส แนวรับเจ้าถิ่นที่เสียหลักล้ม ก่อนได้ยิงด้วยซ้าย แต่ก็ติดเซฟของ เอแดร์ซอน เรือใบ มีโอกาสลุ้นอีกครั้งในนาที 76 เควิน เดอ บรอยน์ พลิกบอลได้หน้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวา แต่บอลไม่เข้ากรอบ

ถึงนาที 84 ดอร์ทมุนด์ กลับตามตีเสมอ 1-1 เมื่อ ฮาแลนด์ ชิ่งบอลจังหวะเดียวให้ มาร์โค รอยส์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนแต่งแล้วยิงด้วยขวาเข้าไปสวยงาม เอแดร์ซอน ปัดได้ปลายมือแต่เอาไม่อยู่

เกมทำท่าว่าจะจบเสมออยู่แล้ว แต่นาทีสุดท้าย แมนฯ ซิตี้ ก็มาได้ประตูชัย 2-1 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ตักบอลสุดสวยเข้าเขตโทษไปถึง อิลคาย กุนโดกาน ที่ดูดบอลลงนิ่มๆ ก่อนไหลให้ ฟิล โฟเด้น แปง่ายๆ ตุงตาข่าย จบเกม แมนฯ ซิตี้ เฉือนชนะ ดอร์ทมุนด์ ไปหวุดหวิด 2-1 ก่อนที่นัดสอง ดอร์ทมุนด์ จะได้เล่นในบ้านสัปดาห์หน้า

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้