ประธานยูฟ่า จวกยับ! บิ๊ก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอสรพิษ หลังเตรียมตั้ง “ซูเปอร์ลีก”

149
แชร์ข่าวนี้

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานของ ยูฟ่า แสดงความไม่พอใจผู้บริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส ที่ไปเข้าร่วมเป็นตัวตั้งตัวตีในการก่อตั้ง “ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก” ซึ่งมีการประกาศออกมาเมื่อกลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในเวลาประเทศไทย ตามรายงานจาก 90min

เอ็ด วู้ดเวิร์ด และ อันเดร อันเญลี กลายเป็นกุญแจสำคัญในการวางแผนตั้งลีกใหม่ที่มี 12 ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปเข้าร่วม โดยทางประธานสโมสรของทีมม้าลายได้ประกาศยุติบทบาททั้งหมดของเขาในสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรปหรือ อีซีเอ (ECA) ไปก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อย

ในขณะที่ทาง ยูฟ่า เองก็มีแผนที่จะปฏิรูปการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นเดียวกัน ทำให้ทาง เซเฟริน แสดงความไม่พอใจอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยได้กล่าวกับ สกายสปอร์ต ว่า

“มันเริ่มมาจาก เอ็ด วู้ดเวิร์ด เขาโทรมาหาผมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาโดยบอกว่าเขารู้สึกพอใจและสนับสนุนอย่างเต็มที่กับการปฏิรูปการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก และสิ่งเดียวที่เขาอยากจะคุยกับเราก็คือเรื่องของไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเขาได้ไปทำข้อตกลงอะไรบางอย่างเรียบร้อยแล้ว”

“อันเดร อันเญลี นั้นทำให้ผมผิดหวังเป็นอย่างมาก ผมไม่เคยเห็นใครที่สามารถโกหกได้ขนาดนี้ เขาทำมันอย่างต่อเนื่องและมันเหลือเชื่อมาก เราไม่รู้ว่าเรามีอสรพิษอยู่ใกล้ตัวขนาดนี้”

“ซูเปอร์ลีก มันเป็นเรื่องของเงินล้วน ๆ แต่ที่ ยูฟ่า ทำนั้นคือการพัฒนาฟุตบอล ส่วนเรื่องของเงินก็ควรเป็นการบริหารจัดการต่างหาก นั่นคือฟุตบอลของเรา วัฒนธรรมของเรา แต่บางคนไม่เข้าใจเรื่องนี้” เซเฟริน กล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้